ปริมาณโปรตีนสำหรับนักกีฬา Msu Extension

Daily protein

“การระบุผลกระทบของเกณฑ์ leucine-mediated ที่ควบคุมการส่งสัญญาณ mTOR ขนาดมหึมาและความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ” ได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ใน Nature Metabolism นอกจาก Mittendorfer แล้ว ทีมวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมิสซูรียังรวมถึงนักวิทยาศาสตร์ Alan Fappi, PhD; และนักวิจัยหลังปริญญาเอก วาซาวี ชาบริช ปริญญาเอก การวิจัยได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของสหรัฐอเมริกา สมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกา และมูลนิธิชีวิตที่ยืนยาวขึ้น ดังนั้น หากการบริโภคโปรตีนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมีประโยชน์ต่อหัวใจและกล้ามเนื้อมากมาย นั่นหมายความว่าสามารถปกป้องเพิ่มเติมได้อีกหรือไม่ ไม่เร็วนัก เขาแนะนำ แม้ว่าสิ่งนี้จะส่งผลต่อผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเล็กน้อย แต่ Gerber กล่าวว่ามีแนวโน้มว่าจะเห็นผลที่คล้ายกันในการศึกษากับผู้เข้าร่วมชาย ปลาดิบ (ซูชิ) และเนื้อดิบพอเหมาะพอดี ลดปริมาณปลาทูน่าดิบและปลาทูน่าชิ้นเล็กในกระป๋องเพื่อลดการสัมผัสสารปรอท (สูงสุดไม่เกิน 1 ถึง 2 กระป๋องต่อสัปดาห์) สารอาหารส่วนใหญ่ของไข่ รวมถึงวิตามินดี กรดไขมันโอเมก้า three วิตามินบี และโคลีน (ซึ่งอาจช่วยให้จิตใจแจ่มใส) มีอยู่ในไข่แดง

โปรตีนจากสัตว์หนึ่งหน่วยบริโภคหรือบางส่วน เช่น เนื้อวัว ไก่ หรือปลา ควรมีปริมาณอย่างน้อย 3 ออนซ์ โดยทั่วไปการเสิร์ฟชีสจะอยู่ที่ประมาณ 1 ถึง 2 ออนซ์ โดยทั่วไปการเสิร์ฟไข่คือ 1-2 ฟอง ถูกต้องแล้วคุณผู้หญิง คุณไม่จำเป็นต้องมีคาร์โบไฮเดรตเพื่อความอยู่รอด (แต่การมีชีวิตอยู่โดยไม่มีผักและผลไม้คงจะแย่มาก) อาหารที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรตนั้นมีที่มาที่ไป และโดยหลักการแล้วจะต้องมาจากแหล่งอาหารทั้งหมด (และแน่นอนว่ามาจากช็อกโกแลตในช่วงเวลาที่เหมาะสมของเดือนด้วย!) บทความนี้ได้รับการแก้ไขเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2024 ฉบับก่อนหน้านี้กล่าวว่า British Nutrition Foundation แนะนำให้ชายและหญิงรับประทานโปรตีนไม่เกิน 56 กรัมหรือ 45 กรัมต่อวัน ตามลำดับ จำนวนเงินเหล่านี้เป็นแนวทาง และไม่ใช่ขีดจำกัดด้านบนที่แนะนำ สำหรับคนส่วนใหญ่ ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหากบริโภคโปรตีนมากกว่า RDA ต่อวัน และโปรตีนไม่ใช่สารอาหารเพียงอย่างเดียวที่คุณควรให้ความสำคัญ ในการศึกษาอื่นซึ่งตีพิมพ์ในปี 2560 และติดตามผู้สูงอายุเกือบ 2,000 คนในช่วงหกปี ผู้ที่บริโภคโปรตีนในปริมาณน้อยที่สุดมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาในการเดินหรือขึ้นบันไดเกือบสองเท่าของผู้ที่รับประทานอาหารมากที่สุดหลังจากปรับตัวเพื่อสุขภาพ พฤติกรรม อาการเรื้อรัง และปัจจัยอื่นๆ เป็นไปได้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่าลูกของคุณจะได้รับโปรตีนน้อยเกินไป เว้นแต่พวกเขาจะเป็นคนที่เลือกสรรมากและละทิ้งนมและอาหารที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ทั้งหมด

โปรตีนเป็นเพียงหนึ่งในสามสารอาหารหลัก หากต้องการทราบเป้าหมายของอีก 2 รายการที่เหลือ รวมถึงเป้าหมายแคลอรี่รายวัน ให้ใช้ Bodybuilding.com Macronutrient Calculator ตัวอย่างเช่น พาสต้าที่มีโปรตีนสูงบางชนิด เช่น พาสต้าที่ทำจากถั่วชิกพีหรือถั่วดำล้วนดีต่อสุขภาพ “แต่ฉันจะหลีกเลี่ยงอาหารเช้าซีเรียลที่มีน้ำตาลและมีไฟเบอร์ต่ำที่มีป้ายกำกับว่า ‘โปรตีนสูง’” Marian กล่าว ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการ แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งคือระดับกิจกรรมของคุณ

การอัปเดตรายเดือนที่เต็มไปด้วยข่าวโภชนาการและเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ Harvard ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ลงทะเบียนที่นี่ ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล คนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอในแต่ละวัน แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่จะหยุดให้ความสนใจกับมัน ผู้เชี่ยวชาญกล่าว Caroline Shannon-Karasik เป็นนักเขียนและผู้สนับสนุนด้านสุขภาพจิตในเมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลวาเนีย นอกจาก Women’s Health แล้ว ผลงานของเธอยังปรากฏในสิ่งพิมพ์และสิ่งพิมพ์ออนไลน์หลายฉบับ รวมถึง The Cut, Tonic, Narratively, Good Housekeeping, Redbook และ DAME ปัจจุบันเธอกำลังเขียนชุดบทความ SELF ไม่ได้ให้คำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษา ข้อมูลใดๆ ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์นี้หรือโดยแบรนด์นี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ และคุณไม่ควรดำเนินการใดๆ ก่อนที่จะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

“นอกเหนือจากโปรตีนที่สร้างเนื้อเยื่อแล้ว ร่างกายของเรายังเผาผลาญโปรตีนให้เป็นกรดอะมิโนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปใช้ในการทำงานต่างๆ เช่น การสร้างฮอร์โมน ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน หรือสร้างกล้ามเนื้อใหม่” วิลลิงแฮมกล่าว “เพื่อช่วยให้ทันการหมุนเวียนนี้ เราต้องให้อาหารโปรตีนให้เพียงพอและสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน” วิธีที่ดีที่สุดที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันคือการบริโภคเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และพืชตระกูลถั่ว การวิจัยส่วนใหญ่ชี้ให้เห็นว่าการกินโปรตีนมากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้เมื่อเวลาผ่านไป อาหารที่มีโปรตีนสูงอาจส่งผลเสียต่อการทำงานของตับและไต แม้ว่าผลลัพธ์จะคลาดเคลื่อนก็ตาม การศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2559 พบว่าผู้ชายที่กินโปรตีน 2.fifty one ถึง 3.32 กรัมต่อกิโลกรัม (1.14 กรัมถึง 1.fifty one กรัมต่อปอนด์) ต่อวันและออกกำลังกายแบบฝึกความต้านทานเป็นเวลาหนึ่งปีไม่มีความบกพร่องในการทำงานของตับหรือไต การพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการแพทย์เกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับคุณอาจช่วยได้หากคุณไม่แน่ใจ กินอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากขึ้น เนื้อสัตว์และสัตว์ปีกควรเป็นแบบไม่มีมันหรือไขมันต่ำ เช่น เนื้อบดไม่ติดมัน 93% เนื้อซี่โครงหมู และอกไก่ไม่มีหนัง เลือกตัวเลือกอาหารทะเลที่มีกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ (เรียกว่าโอเมก้า 3) สูง และมีเมทิลเมอร์คิวรี่ต่ำกว่า เช่น ปลาแซลมอน แอนโชวี และปลาเทราท์ อาหารประเภทโปรตีน ได้แก่ อาหารทั้งหมดที่ทำจากอาหารทะเล เนื้อ สัตว์ปีก และไข่; ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเลนทิล; และถั่ว เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเลนทิลก็เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผักเช่นกัน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดไปที่หน้าถั่ว ถั่ว และถั่วเลนทิล

โดยสรุป สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ การบริโภคโปรตีนที่ 2 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัวทั้งหมดต่อวันถือว่าปลอดภัย หากคุณทราบเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย คุณสามารถปรับแต่งตัวเลขนี้ให้แม่นยำยิ่งขึ้นโดยการคำนวณเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายเป็นกิโลกรัม และลบจำนวนนี้ออกจากน้ำหนักโดยรวมเพื่อให้ได้มวลร่างกายไร้ไขมัน หากเป้าหมายด้านโปรตีนของคุณคือการสร้างกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องตั้งเป้าไปที่น้ำหนักตัวไร้ไขมัน 2 กรัม/กิโลกรัม นอกจากนี้ โปรตีนส่วนเกินจะถูกกรองผ่านทางไต และขับออกจากร่างกายในรูปของยูเรียที่อุดมด้วยไนโตรเจน (ไนโตรเจนเป็นส่วนประกอบของโปรตีน) ยูเรียส่วนเกินนี้จะไปสิ้นสุดในระบบน้ำเสียและสร้างความหายนะต่อสิ่งแวดล้อม (อันที่จริงบทความปี 2022 ใน Frontiers in Ecology and the Environment พบว่าการบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปในอเมริกากำลังทำให้เกิดระดับไนโตรเจนที่ไม่เคยมีมาก่อนในน้ำเสียและระบบนิเวศทางน้ำทั่วประเทศ) การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปในช่วงเวลานานมากอาจทำให้เสียภาษีได้ ในไต ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาไตได้ในที่สุด แม้ว่าจะเป็นหัวข้อที่มีการถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิง แต่โดยทั่วไปเชื่อกันว่าร่างกายสามารถดูดซึมโปรตีนได้ในปริมาณมากในคราวเดียวเท่านั้น “จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม แต่โดยทั่วไปแนะนำให้กินโปรตีนไม่เกิน 15 ถึง 30 กรัมในคราวเดียวเพื่อส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อ” Tamburello กล่าว อย่างไรก็ตาม นักวิจัยคนอื่นๆ กล่าวว่า ไม่มีปริมาณโปรตีนสูงสุด นอกจากนี้ร่างกายยังใช้โปรตีนเป็นแหล่งพลังงานหลักในการทำกิจกรรมประจำวันอีกด้วย อาหารที่มีโปรตีนสูงช่วยให้การย่อยอาหารช้าลง ซึ่งจะทำให้การตอบสนองของน้ำตาลในเลือดลดลง และช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น ประโยชน์ของการเพิ่มโปรตีนให้เพียงพอในอาหารและของว่างคือระดับพลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้น ความพึงพอใจที่สูงขึ้น และการจัดการระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น วิธีเดียวที่จะลดน้ำหนักได้คือสร้างการขาดดุลแคลอรี่ ซึ่งหมายความว่าคุณกินแคลอรี่น้อยกว่าที่คุณกิน Sauza กล่าว การรับประทานโปรตีนเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารที่ครบถ้วนสามารถช่วยให้คุณอิ่มและกินแคลอรี่โดยรวมน้อยลง แต่การเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่ทำให้เกิดการขาดดุลแคลอรี่จะไม่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้

ผู้เชี่ยวชาญต่างกันในเรื่องปริมาณโปรตีนที่แน่นอนที่คุณต้องการในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ความเห็นทั่วไปก็คือ หากเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณควรบริโภคโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัวเป้าหมายทุกๆ 1 ปอนด์ ผู้ชายหนัก one hundred eighty ปอนด์ที่ต้องการรักษาน้ำหนักปัจจุบันของเขาจะต้องได้รับอาหารที่มีโปรตีนสูง 100 ถึง one hundred thirty กรัมหรือหกส่วนเท่าฝ่ามือทุกวัน นั่นคือประมาณ 30 กรัมในแต่ละมื้อและเพิ่มอีก 10 ถึง 20 กรัมในของว่างสองมื้อ อกไก่ก็อร่อยดี แต่ต้นขาไก่ ปลาแซลมอน หมู หอย ปลาไวท์ฟิช เนื้อแกะ และอื่นๆ อีกมากมายก็เช่นกัน ข้อกำหนดจะผันผวนหากคุณเป็นนักกีฬา ตั้งครรภ์ ฟื้นตัวจากการเจ็บป่วย กำลังพยายามลดน้ำหนัก หรือเป็นวัยรุ่น ภาวะบางอย่าง เช่น โรคไต อาจทำให้คุณต้องลดปริมาณโปรตีนลง ในขณะที่อาการอื่นๆ อาจต้องได้รับโปรตีนสูง ถั่วและถั่วเลนทิลกระป๋องปรุงสุกล่วงหน้า ชีสแท่งและชิ้น ซองถั่วและเมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์อาหารทะเลกระป๋อง เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาซาร์ดีน เป็นตัวอย่างของผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทานที่อุดมด้วยโปรตีนซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อสร้างปริมาณโปรตีนสูงได้ -รับประทานอาหารโปรตีนได้อย่างรวดเร็วเมื่อคุณมีเวลาน้อย ปริมาณโปรตีนของถั่วและเมล็ดพืชจะแตกต่างกันไป แต่เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ พิสตาชิโอ และเมล็ดป่านเป็นแหล่งที่ดีที่สุด เมล็ดกัญชาให้โปรตีนเกือบ 10 กรัมต่อการเสิร์ฟ 3 ช้อนโต๊ะ และสามารถเติมลงในสลัด ข้าวโอ๊ต และขนมอบได้อย่างง่ายดายเพื่อเพิ่มโปรตีนจากพืช

ในขณะที่ดูเมนูในร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบและตัดสินใจว่าจะเพิ่มปลาแซลมอนลงในสลัดหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเราควรพยายามกินโปรตีนทุกมื้อเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด โปรตีนพบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์นม รวมถึงถั่ว เต้าหู้ ถั่วเปลือกแข็ง และผักหลายชนิด ในชีวิตประจำวันของคุณ โปรตีนคือนมในกาแฟ ไข่และชีสในไข่เจียว ไก่และถั่วในเบอร์ริโต และอัลมอนด์หนึ่งกำมือเป็นของว่างยามบ่าย ต้องสังเกตว่าความต้องการโปรตีนเหล่านี้เป็นเพียงการประมาณเท่านั้น พวกเขาไม่ได้พิจารณาสถานการณ์พิเศษ เช่น เป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ (การลดน้ำหนักหรือเพิ่ม) การตั้งครรภ์ การให้นมบุตร ภาวะสุขภาพที่ซ่อนอยู่ (เช่น โรคไต) และระดับกิจกรรมทางกีฬา หากต้องการทราบความต้องการโปรตีนส่วนบุคคลของคุณ คุณต้องปรึกษากับนักโภชนาการที่มีคุณสมบัติเหมาะสม การเลือกอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น พาสต้าที่ทำจากถั่วและถั่วเลนทิล เป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย เนื่องจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการส่งเสริมการลดน้ำหนัก

อาหารและอาหารเสริมที่เพิ่มโปรตีนกลายเป็นกระแสนิยม “อุตสาหกรรมอาหารเป็นไปตามเทรนด์ และในปัจจุบัน ตลาดเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูง” เคทกล่าว โดยไม่คำนึงถึงวิทยาศาสตร์ สำหรับบางคน ไขมันและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งเป็นสารอาหารหลักสองในสามชนิดของเรา ถูกมองด้วยความสงสัย ซึ่งหมายความว่าสารอาหารหลักที่ปราศจากความผิดที่เหลืออยู่คือโปรตีน ประชากรส่วนอื่นๆ ต่อต้านการทานคาร์โบไฮเดรตอย่างรุนแรง การเพิ่มขึ้นของอาหารคีโตเป็นประเด็นสำคัญ แต่วิทยาศาสตร์โภชนาการกลับแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าคาร์โบไฮเดรต โดยเฉพาะใยอาหาร มีความสำคัญต่อลำไส้ที่แข็งแรงและอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น หากคุณต้องกินไข่เป็นอาหารเช้า (7 กรัม) สลัดชีสสำหรับมื้อกลางวัน (8 กรัม) อกไก่ย่างพร้อมข้าวโฮลเกรนสำหรับมื้อเย็น (39 กรัม) และถั่วลิสงหนึ่งกำมือเป็นของว่าง ( 8 กรัม) แสดงว่าคุณได้บริโภคโปรตีน 62 กรัม เป็นที่น่าสังเกตว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ผู้ที่ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันกีฬาชั้นนำอาจจำเป็นต้องบริโภคมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับคนส่วนใหญ่ ระดับเหล่านี้ก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นสำหรับคนที่มีน้ำหนัก 150 ปอนด์ นั่นคือโปรตีน 54 กรัมต่อวัน สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก 200 ปอนด์ นั่นคือ seventy two กรัมต่อวัน

โปรตีนบางชนิดไม่เหมือนกันทั้งในแง่ของประเภทและปริมาณของกรดอะมิโน โปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุดจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณสูงสุด (กรดอะมิโนที่ร่างกายของสัตว์ไม่สามารถสร้างขึ้นเองไม่ได้และต้องได้รับจากอาหาร) และจะเป็นกรดอะมิโนที่ย่อยง่ายที่สุด โดยทั่วไปแล้ว โปรตีนจากสัตว์มีคุณภาพโปรตีนโดยรวมสูงกว่าโปรตีนจากพืช แต่ถึงแม้จะอยู่ในแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่ใช้กันทั่วไปในอาหารสัตว์เลี้ยง คุณภาพโปรตีนก็มีความแตกต่างกันมาก เพื่อเพิ่มคุณภาพโปรตีนให้สูงสุด โปรตีนที่มาจากทั้งพืชและสัตว์อาจนำมารวมกันเพื่อเอาชนะข้อจำกัดที่โปรตีนอาจมีอย่างอิสระ อาหารหลายชนิดมีโปรตีน แต่โปรตีนคุณภาพสูงมาจากเนื้อวัว เนื้อสัตว์ปีก ปลา ไข่ นมและผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชตลอดทั้งวันก็สามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนได้เช่นกัน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว แหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ เช่น ถั่ว เมล็ดพืช ควินัว และผักใบเขียวเข้มจะมีโปรตีนหนาแน่นน้อยกว่าและไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในสัดส่วนที่จำเป็นต่อความต้องการของร่างกาย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเพลิดเพลินกับแหล่งโปรตีนที่หลากหลายตลอดทั้งวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยการบริโภคกรดอะมิโนที่ผสมผสานกันอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งตรงกับความต้องการด้านสุขภาพของคุณและสนับสนุนเป้าหมายด้านประสิทธิภาพ ลุดโลว์กล่าว

สำหรับผู้ที่มีระดับกิจกรรมสูง แนะนำให้ใช้โปรตีนหนึ่งกรัม (หรือผงเวย์โปรตีน 1-2 ช้อนตวง) เพื่อลดความหิวและส่งเสริมระบบเผาผลาญที่ดีต่อสุขภาพ โดยสรุป เวย์โปรตีนให้ประโยชน์มากมายที่สามารถช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ การลดน้ำหนักและการจัดการ และสุขภาพโดยรวม กรดอะมิโนในเวย์โปรตีนจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การซ่อมแซม การบำรุงรักษา และการสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและสุขภาพโดยรวม เวย์โปรตีนมีจำหน่ายหลายรูปแบบทั้งชนิดผง แท่ง และเครื่องดื่มพร้อมดื่ม สามารถเติมลงในสมูทตี้หรือดื่มเดี่ยวๆ ได้ ข้อดีอีกประการหนึ่งของโปรตีนในอาหารบางชนิดก็คือช่วยให้คุณได้รับไขมันที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด ตัวอย่างของโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพและอุดมไปด้วยไขมัน ได้แก่ ปลาแซลมอน เนื้อวัว และไข่ (ใช่แล้ว จริงๆ นะ) แม้ว่าคุณจะเคยได้ยินมาบ้าง แต่ไขมันสัตว์ เช่น ที่พบในเนื้อวัวและไข่ก็ไม่ดีต่อสุขภาพ เราทุกคนรู้ดีว่าไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (เช่น ในน้ำมันมะกอก) ดีต่อหัวใจใช่ไหม?

แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันยังอธิบายด้วยว่าหากเด็กวัยหัดเดินของคุณยังคงดื่มนมแม่ ความต้องการโปรตีนจากอาหารแข็งก็อาจน้อยลงไปอีก เนื่องจากนมของมนุษย์มีโปรตีน อย่างไรก็ตาม AAP สนับสนุนให้เปลี่ยนจากนมแม่ไปเป็นอาหารแข็งซึ่งเป็นแหล่งโภชนาการหลักของลูกของคุณในช่วงวัยเตาะแตะ AAP เสริมว่าหากเด็กวัยหัดเดินของคุณดื่มนมวัวทั้งตัวตามปริมาณที่แนะนำ (หรือนมวัวทางเลือก เช่น นมถั่วเหลือง) ทุกวัน พวกเขามีแนวโน้มจะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการ โปรดทราบว่าองค์กรแนะนำนมวัวไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ (แทนนมเต็มส่วน) สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 2 ปี กล่าวโดยสรุป ทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆ ต้องการโปรตีนในอาหารเพื่อการเจริญเติบโตและพัฒนา แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมกับโปรตีน ต่อไปนี้คือคำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่เด็กวัยหัดเดินต้องการ รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ควรรวมไว้ในอาหารของพวกเขา โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก ต่อไปนี้คือปริมาณโปรตีนที่เด็กวัยหัดเดินของคุณควรได้รับ รวมถึงรายการอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ควรรวมไว้ในอาหารของพวกเขา การป่วยไม่ใช่เรื่องสนุก เพื่อสุขภาพที่ดี ระบบภูมิคุ้มกันจำเป็นต้องทำงานอย่างถูกต้อง สิ่งนี้ต้องการโปรตีน แอนติบอดีซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน ได้แก่ โปรตีน การหลีกเลี่ยงความหนาวเย็นครั้งถัดไปจะทำให้คุณรู้สึกดีและช่วยให้คุณออกกำลังกายได้เต็มที่

มีตัวเลือกผงโปรตีนมากมายให้เลือก ตั้งแต่นม (เวย์) ไปจนถึงพืช หรือแม้แต่จิ้งหรีด ไข่ หรืออาหารเสริมโปรตีนจากเนื้อวัว ในด้านบวก การใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลสามารถลดลงได้ประมาณครึ่งหนึ่ง13 หากสัตว์ได้รับอาหารบนทุ่งหญ้าคุณภาพสูงและเลี้ยงด้วยกระบวนการสร้างใหม่ แทนที่จะเลี้ยงในฟาร์มแบบโรงงาน ในฐานะผู้บริโภค คุณสามารถซื้อเนื้อสัตว์จากฟาร์มเล็กๆ ในท้องถิ่น หรือใช้กล่องสมัครสมาชิกเนื้อสัตว์แบบยั่งยืนเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น สำหรับโปรตีนทุก ๆ กิโลแคลอรีจากโปรตีนจากเมล็ดพืชและถั่ว พวกมันต้องการพลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลสองกิโลแคลอรีในการผลิต ในขณะที่เนื้อวัวต้องการเชื้อเพลิงฟอสซิล forty กิโลแคลอรีต่อโปรตีนทุก ๆ กิโลแคลอรีที่ได้รับ การผลิตโปรตีนจากสัตว์หนึ่งกิโลกรัมยังต้องใช้น้ำมากกว่าประมาณ 100 เท่า12 มากกว่าการผลิตโปรตีนจากธัญพืชหนึ่งกิโลกรัม สำหรับทุกคน นักกีฬา และบุคคลทั่วไป ปริมาณโปรตีนที่ได้รับจะแตกต่างกันและจะจัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งข้างต้น หากคุณพบว่าตัวเองสงสัยว่า “ฉันต้องการโปรตีนมากแค่ไหน? “สิ่งสำคัญคือต้องใช้ความพยายามอย่างมีสติในการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอทุกครั้งที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของการสูงวัย” แคสเพอร์สันกล่าว – โดย Kathryn Markham สำนักงานสื่อสาร ARS โปรตีนจากสัตว์ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อโลกอีกด้วย มีจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าในการแลกเปลี่ยนจากสัตว์เป็นพืช เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการเลือกโปรตีนของคุณที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมที่นี่

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่พบในทุกเซลล์ของร่างกายมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าการได้รับปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหารในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญ แม้จะมีคุณประโยชน์มากมาย แต่คุณก็สามารถได้รับโปรตีนมากเกินไป และมากเกินไปก็ทำให้ “เสียภาษีต่อตับและไตมาก” ตามข้อมูลของ Keefe สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นการต่อสู้เพื่อให้ได้โปรตีนเพียงพอในอาหาร ซึ่งอาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ทำให้ความดันโลหิตสูง และทำให้กระดูกอ่อนแอลง รวมถึงผลข้างเคียงอื่นๆ คุณต้องการโปรตีนในอาหารเพื่อช่วยซ่อมแซมเซลล์และสร้างเซลล์ใหม่ โปรตีนยังมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก วัยรุ่น และสตรีมีครรภ์ ที่ ZOE เรารู้ว่าอาหารที่สมดุลพร้อมผลิตผลสดมากมายเป็นกุญแจสำคัญในการมีสุขภาพที่ดี แต่การวิจัยของเราพบว่าร่างกายของทุกคนแตกต่างกัน การเพิ่มโปรตีนให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เป็นแนวคิดที่ค่อนข้างง่ายและได้กำไร ดังนั้นการผลักดันอาหารแปรรูปที่มีโปรตีนสูงเป็นพิเศษจึงเป็นเรื่องง่าย

นี่เป็นข้อดีอย่างมาก แต่ข้อเสียประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์ก็คือ โปรตีนจะมีความยั่งยืนน้อยกว่าโปรตีนจากพืช เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและนักวิทยาศาสตร์ด้านโปรตีนเพื่อพิจารณาว่าคุณต้องรับประทานโปรตีนในปริมาณเท่าใด และช่วยตอบทุกคำถามของคุณเกี่ยวกับวิธีรับสารอาหารหลักนี้ในอาหารของคุณมากขึ้น ผู้ชายเลือกร้านขายของชำที่ Purcell Nutrition Services ในเพอร์เซลล์ รัฐโอคลาโฮมา สิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุคือต้องแน่ใจว่าพวกเขาบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละมื้อ (ภาพโดย Don Hamilton สำหรับ USDA) วิธีที่ง่ายที่สุดในการบอกได้ว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่คือการติดตามการบริโภคมาโครในแต่ละวันโดยใช้แอปติดตามโภชนาการ เนื้อหาของเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำแนะนำทางการแพทย์ส่วนบุคคล คุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหากมีคำถามใดๆ ที่คุณอาจมีเกี่ยวกับอาการทางการแพทย์ อย่าเพิกเฉยต่อคำแนะนำทางการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญหรือล่าช้าในการขอคำแนะนำเนื่องจากสิ่งที่คุณได้อ่านบนเว็บไซต์นี้ แหล่งโภชนาการไม่แนะนำหรือรับรองผลิตภัณฑ์ใดๆ

เอนไซม์และตัวขนส่งเซลล์ทั้งหมดของคุณ ผู้ขนส่งเลือดทั้งหมดของคุณ โครงสร้างและโครงสร้างของเซลล์ทั้งหมดของคุณ ผมและเล็บของคุณ one hundred เปอร์เซ็นต์ กล้ามเนื้อ กระดูก และอวัยวะภายในส่วนใหญ่ของคุณ และฮอร์โมนหลายชนิดประกอบด้วยโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นโปรตีนจึงช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้เป็นส่วนใหญ่ คุณเพียงต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องและกินให้ดีขึ้น แต่ด้วยข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับโปรตีน คุณไม่รู้ว่าจะคิดอย่างไร ทีมโค้ชผู้เชี่ยวชาญและเพื่อนร่วมนักวิ่งของคุณทุ่มเทเพื่อช่วยให้คุณฝึกได้อย่างชาญฉลาดขึ้น มีสุขภาพแข็งแรง และวิ่งเร็วขึ้น นี่คือวันพลังงานปกติ 2,500 แคลอรี่สำหรับผู้ชายน้ำหนัก a hundred and sixty ปอนด์ที่วิ่งพอสมควร (5 วันต่อสัปดาห์) แต่ทำงานอยู่ประจำ ให้เวลาตัวเองประมาณหนึ่งสัปดาห์ในแต่ละระดับโปรตีนเพื่อดูว่าเป็นปริมาณที่เหมาะสมสำหรับคุณหรือไม่ หากคุณฟื้นตัวได้ไม่ดีนักหรือพบว่าคุณบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ คุณอาจต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติมในขณะที่ออกกำลังกาย

การเพิ่มอาหารที่มีโปรตีนในมื้ออาหารหรือของขบเคี้ยวของคุณสามารถช่วยควบคุมปริมาณแคลอรี่และให้กรดอะมิโนที่เพียงพอ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนสำหรับกล้ามเนื้อที่ทำงานหนักของคุณ (อ่านเพิ่มเติมด้านล่าง) ประโยชน์ทั้งสองนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่กระตือรือร้น โปรตีนจากพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืช ปลา และอาหารทะเลมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจของคุณ ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป และอาหารสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้ เมื่อพูดถึงเรื่องฟิตเนสและการออกกำลังกาย แนวคิดที่ว่า “ยิ่งมากยิ่งดี” อาจเป็นเรื่องปกติ ยิ่งใครยกน้ำหนักได้มากเท่าไรก็ยิ่งแข็งแกร่งเท่านั้น ยิ่งมีคนวิ่งมากเท่าไร ปอดและหัวใจก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น สิ่งนี้มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องโปรตีน หลายๆ คนเชื่อว่ายิ่งกินโปรตีนมากเท่าไรก็ยิ่งสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้นเท่านั้น สิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้ตระหนักก็คือ ปริมาณโปรตีนที่ร่างกายมนุษย์สามารถนำไปใช้ได้จากการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันนั้นมีขีดจำกัด มีสองปัจจัยหลักที่ส่งผลต่ออัตราการดูดซึมโปรตีนของร่างกาย “ปริมาณโปรตีนที่สูงขึ้นจะมีคุณค่าเมื่อบางสิ่งในร่างกายของผู้สูงอายุเปลี่ยนแปลงไป” แคมป์เบลล์เห็นด้วย เขาเป็นผู้ร่วมเขียนการศึกษาใหม่ในวารสาร JAMA Internal Medicine ซึ่งไม่พบประโยชน์จากการเพิ่มปริมาณโปรตีนในผู้ชายสูงอายุ อาจเป็นเพราะระยะเวลาการแทรกแซงหกเดือนนั้นไม่นานพอ หรืออาจเป็นเพราะผู้เข้าร่วมการศึกษาได้ปรับตัวกับการรับประทานอาหารของตน และไม่ได้รับความเครียดเพิ่มเติมจากความเจ็บป่วย การออกกำลังกาย หรือการลดน้ำหนัก แคมป์เบลล์กล่าว อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่อาหารเกือบทั้งหมดมีโปรตีน ตัวอย่างเช่น บรอกโคลีหนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีนสามกรัม ถั่วหรือเมล็ดพืชหนึ่งออนซ์มีโปรตีนอยู่ระหว่าง 4 ถึง 7 กรัม ข้าวกล้องหนึ่งถ้วยมีโปรตีนมากกว่าห้ากรัม รวมเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และอาหารจากพืชหลากหลายชนิดเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ

งานของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าการบริโภคแคลอรี่ในอาหารมากกว่า 22% ในแต่ละวันผ่านโปรตีนอาจส่งผลเสียต่อแมคโครฟาจที่มีหน้าที่กำจัดเศษเซลล์ ซึ่งนำไปสู่การสะสมของ “สุสาน” ของเซลล์เหล่านั้นภายในผนังหลอดเลือดและทำให้คราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือดแย่ลงการทำงานล่วงเวลา . สิ่งที่น่าสนใจคือ การวิเคราะห์กรดอะมิโนที่หมุนเวียนแสดงให้เห็นว่าลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่อุดมไปด้วยอาหารที่ได้จากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไข่ และนม มีหน้าที่หลักในการกระตุ้นการทำงานของมาโครฟาจที่ผิดปกติและความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดแข็งตัว ซึ่งแนะนำแนวทางที่เป็นไปได้สำหรับการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนบุคคล การปรับเปลี่ยนอาหาร หรือ “โภชนาการที่แม่นยำ” ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก อายุ และองค์ประกอบร่างกายของคุณ แต่การลดไขมันในขณะที่รักษากล้ามเนื้อไว้ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง (มากกว่า 136 กรัมต่อวันสำหรับผู้หญิงน้ำหนัก 150 ปอนด์) อาจมีประโยชน์ได้ตราบใดที่ควบคู่ไปกับการฝึกความต้านทาน แต่ควรปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงอาหารอย่างรุนแรง แม้ว่าการกินโปรตีนในปริมาณมากจะไม่ทำลายไต แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรในการปรับปรุงความแข็งแรงหรือขนาดของกล้ามเนื้อ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนเกินช่วง 0.fifty nine ถึง 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (โปรตีน 1.3 ถึง 2.2 กรัมต่อกิโลกรัม) ของน้ำหนักตัวไม่ได้ช่วยอะไรเพิ่มเติมสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนและการสร้างกล้ามเนื้อ ร่างกายของคุณไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านั้น และจะกำจัดโปรตีนส่วนเกินผ่านทางฉี่และอุจจาระ ดังนั้นเมื่อคุณ “รับประทานโปรตีนเกินขนาด” เท่ากับคุณกำลังนำเงินที่คุณใช้ไปไปกับโปรตีนนั้นลงโถส้วมอย่างแท้จริง

นอกเหนือจากเครื่องดื่มโปรตีนและผงที่อยู่ในตลาดมานานหลายปีแล้ว เรายังเห็นสินค้าอื่นๆ ที่ทำจากหรือเสริมโปรตีนด้วย เช่น พาสต้า ส่วนผสมอบ และซีเรียล ข้อมูลและการแสดงภาพทั้งหมดในโลกของเราในข้อมูลอาศัยข้อมูลที่มาจากผู้ให้บริการข้อมูลดั้งเดิมหนึ่งรายหรือหลายราย การเตรียมข้อมูลต้นฉบับนี้เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการประมวลผลหลายขั้นตอน ซึ่งอาจรวมถึงการกำหนดชื่อประเทศและคำจำกัดความภูมิภาคโลกให้เป็นมาตรฐาน การแปลงหน่วย การคำนวณตัวบ่งชี้ที่ได้รับ เช่น การวัดต่อหัว ตลอดจนการเพิ่มหรือปรับใช้ข้อมูลเมตา เช่น ชื่อหรือคำอธิบายที่กำหนดให้กับตัวบ่งชี้ ที่ Fullscript เรามุ่งมั่นที่จะดูแลเนื้อหาการศึกษาที่ถูกต้องและเชื่อถือได้สำหรับผู้ปฏิบัติงานและผู้ป่วย ข้อเสนอด้านการศึกษาของเราครอบคลุมหัวข้อต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์บูรณาการ เช่น ส่วนผสมอาหารเสริม อาหาร วิถีชีวิต และภาวะสุขภาพ

Daily protein

อย่างไรก็ตาม จำนวนโปรตีนนั้นเป็นตัวแปรที่ขึ้นอยู่กับความต้องการด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ Martin กล่าว ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังออกกำลังกายและพยายามลดน้ำหนัก มาร์ตินบอกว่าเธอจะเพิ่มการบริโภคโปรตีนเป็นประมาณ 0.5 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งปอนด์ในปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับน้ำหนัก a hundred and forty ปอนด์ โปรตีน RDA นั้นจะสูงถึง 70 กรัมต่อวัน แม้ว่าการควบคุมอาหารหลายๆ แบบจะประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก แต่ปริมาณโปรตีนในอาหารก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อวางแผนควบคุมอาหาร โปรตีนแสดงให้เห็นว่าส่งเสริมความอิ่ม ช่วยรักษามวลกายไร้ไขมัน เพิ่มผลความร้อนของอาหารเล็กน้อย และลดประสิทธิภาพของร่างกายในการกักเก็บแคลอรี่ส่วนเกินเป็นไขมันในร่างกาย ใช่แล้ว เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และปลาเป็นแหล่งโปรตีน ผลิตภัณฑ์จากนม (เช่น ไข่ ชีส และกรีกโยเกิร์ต) ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชก็เป็นแหล่งที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนที่จำเป็นชนิดหนึ่งคือลิวซีน ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและป้องกันการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น คุณจะพบลิวซีนในปริมาณที่เหมาะสมในเนื้อไก่ เนื้อวัว พอร์คชอป ทูน่า ริคอตต้าชีส และเมล็ดฟักทอง อย่างไรก็ตาม ผู้คนควรระมัดระวังเมื่อทำการเปลี่ยนแปลงอาหาร รวมถึงการบริโภคโปรตีนให้มากขึ้น บทความในปี 2015 จาก Today’s Dietitian ตั้งข้อสังเกตว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นอาจเสี่ยงต่อผู้สูงอายุเมื่อพวกเขาประสบปัญหาการทำงานของไตบางประเภทอยู่แล้ว เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพและโภชนาการ สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับความต้องการโปรตีนและปริมาณการบริโภคเมื่อคุณอายุมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวว่าควรจับคู่โปรตีนกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านเพื่อช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ คุณสามารถหาแหล่งโปรตีนที่หาได้ทั่วไปและราคาไม่แพงมากมาย อาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และไข่ ให้โปรตีนที่ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ได้ง่ายกว่าโปรตีนจากพืช เนื่องจากโปรตีนมีความสำคัญมากในการรักษามวลร่างกายไร้ไขมัน (โดยพื้นฐานแล้วคือทุกสิ่งในร่างกายที่ไม่อ้วน) ปริมาณที่แนะนำซึ่งคุณควรรับประทานทุกวัน ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับปริมาณมวลไร้ไขมันที่คุณมี ตามหลักการแล้ว คุณ จะต้องวัดองค์ประกอบร่างกายให้เสร็จสิ้น (เครื่องชั่งน้ำหนักในบ้านบางเครื่องก็ทำเพื่อคุณด้วย) ซึ่งจะบอกคุณได้ว่าคุณมีมวลร่างกายน้อยแค่ไหน จากนั้นคุณสามารถกำหนดปริมาณโปรตีนที่แนะนำสำหรับคุณได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็คือโปรตีน 0.5 ถึง 1 กรัมต่อมวลร่างกายไร้ไขมันหนึ่งปอนด์ หากใช้ระบบเมตริก จะมีโปรตีนประมาณ 1 ถึง 2 กรัมต่อมวลร่างกายไร้ไขมัน 1 กิโลกรัม

โดยสรุป การรับประทานอาหารเพื่อลดไขมัน นักกีฬาและผู้ใหญ่ที่กระฉับกระเฉงอื่นๆ ที่ไม่อ้วนอยู่แล้วอาจเพิ่มการสูญเสียไขมันและการรักษากล้ามเนื้อได้สูงสุดโดยได้รับโปรตีน 1.6–2.4 กรัม/กิโลกรัม (0.73–1.10 กรัม/ปอนด์) ต่อวัน ผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนควรบริโภค 1.2–1.5 กรัม/กก. ดูเหมือนจะไม่เป็นประโยชน์ต่อองค์ประกอบของร่างกาย ซึ่งทำให้การบริโภคโปรตีนในแต่ละวันเป็นช่วงที่สูงกว่า โดยมีเงื่อนไขว่าคุณไม่ได้ออกกำลังกายหรือพยายามลดน้ำหนัก . โดยรวมแล้ว ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่าการเพิ่มโปรตีนในอาหารสามารถส่งเสริมการปรับตัวที่ดีในองค์ประกอบของร่างกายผ่านการส่งเสริมการเพิ่มมวลที่ปราศจากไขมันเมื่อรวมกับอาหารที่มีพลังมากเกินไปและโปรแกรมการฝึกความต้านทานอย่างหนัก และยังสามารถส่งเสริมการสูญเสียมวลไขมันเมื่อบริโภคมากขึ้น โปรตีนรายวัน (2-3 เท่าของ RDA) รวมกับโปรแกรมการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ไม่มีพลัง นักกีฬารุ่นเยาว์ต้องการโปรตีนมากกว่านักกีฬารุ่นเดียวกันเล็กน้อย ความต้องการโปรตีนขึ้นอยู่กับอายุ เพศ น้ำหนักตัว และระยะพัฒนาการ โดยวัยรุ่นต้องการโปรตีนประมาณ 10 ถึง 30% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน แม้ว่าความต้องการที่แท้จริงของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันไป แต่ปริมาณสารอาหารที่แนะนำ (RDA) ก็เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ดีว่าปริมาณสารอาหารบางชนิดที่แต่ละบุคคลต้องการในแต่ละวันนั้นมีปริมาณเท่าใด RDA สำหรับโปรตีนคือ forty six กรัมสำหรับเด็กผู้หญิงวัยรุ่น และ 52 กรัมสำหรับเด็กชายวัยรุ่นต่อวัน แม้ว่าโปรตีนจะมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อใหม่ แต่การกินโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมก็เป็นสิ่งสำคัญ การบริโภคโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการอาจส่งผลให้แคลอรี่ส่วนเกินที่ต้องเก็บไว้ ซึ่งมักจะอยู่ในรูปของไขมัน การบริโภคโปรตีนน้อยเกินไปหมายความว่าร่างกายต้องจัดหาโปรตีนเอง ซึ่งอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อสลายและสูญเสียได้ เมื่อคุณรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งมีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตเพียงพอ ร่างกายของคุณจะไม่ใช้โปรตีนเป็นแหล่งแคลอรี่ แต่จะเก็บไว้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมเมื่อจำเป็น

คุณสามารถมีโปรตีนได้มากกว่าที่ต้องการ แต่ถ้าโปรตีนที่คุณกินมีกรดอะมิโนที่สำคัญต่ำ (หรือที่เรียกว่ากรดอะมิโนที่จำกัด) ก็จะทำให้เกิดปัญหาคอขวดที่ทำให้ทุกอย่างไม่ทำงาน (หรืออย่างน้อยก็ทำให้สิ่งต่างๆ ช้าลง ลง). คุณอาจคิดว่าควรกินโปรตีนจากสัตว์ให้น้อยลง เนื่องจากการศึกษานี้ดูเหมือนจะบอกว่าโปรตีนจากสัตว์ไม่ดีต่อคุณ แต่มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการหลีกเลี่ยงโปรตีน เนื่องจากไตของคุณได้รับความเสียหายแล้ว และโปรตีนก็กำลังทำลายไตที่แข็งแรง (165 ปอนด์) และมีความกระฉับกระเฉงพอสมควร คุณต้องการพลังงานประมาณ 2,475 แคลอรี่ต่อวันเพื่อรักษาน้ำหนักตัว

การให้อาหารที่มีโปรตีนสูงกว่าความต้องการของสัตว์เลี้ยงไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีสุขภาพดี โปรตีนส่วนเกินไม่น่าจะเป็นอันตรายเช่นกัน โปรตีนส่วนเกินจะถูกร่างกายสลายและขับออกทางปัสสาวะ สำหรับสภาวะสุขภาพบางประการ โปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้กระบวนการเกิดโรคแย่ลงหรือทำให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกแย่ลงได้ โรคที่พบบ่อยสองประการที่เกิดขึ้นคือโรคไตและโรคตับบางชนิด การเพิ่มโปรตีนในทุกมื้อจะช่วยให้คุณอิ่ม และยังจำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ จัดการระบบเผาผลาญ และอื่นๆ อีกมากมาย บรรลุเป้าหมายระดับมหภาคของคุณด้วยสูตรอาหารที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเหล่านี้ อาหารวีแกนไม่รวมถึงเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่คุณยังสามารถได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการ นี่ฟี่… ผักหลายชนิดมีสารอาหารที่ทรงพลัง รวมถึงโปรตีนด้วย ด้วยวิธีนี้จึงสามารถสนับสนุนการควบคุมน้ำหนักหรือเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณได้ การรับประทานผักหลากหลายชนิดจะสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการสร้างกล้ามเนื้อหรือเข้าถึงและรักษาน้ำหนักให้อยู่ในระดับปานกลางก็ตาม

นอกจากการทำงานของไตแล้ว ปัญหาหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นจากการพึ่งพาโปรตีนเชคมากเกินไปก็คือ ไตจะทำให้อาหารที่มีสารอาหารหนาแน่นบดบังอาหารอื่นๆ ได้ ผลไม้ ผัก และเมล็ดธัญพืชให้เส้นใยอาหารที่ดีต่อลำไส้ มีไฟโตนิวเทรียนท์ต้านการอักเสบ และคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่จำเป็นเพื่อสุขภาพที่ดี ดังนั้นคุณคงไม่อยากหมกมุ่นอยู่กับโปรตีนโดยต้องแลกมาด้วยการรับประทานอาหารที่สมดุล นักกีฬาบางคนสงสัยเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน เช่น ผงโปรตีนหรือเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูง โดยรวมแล้วนี่ไม่จำเป็นและอาจเป็นอันตรายได้ การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนอาจทำให้ได้รับโปรตีนมากเกินไป ทำให้ไตเสียหาย และส่งเสริมภาวะขาดน้ำ นอกจากนี้ ความเสี่ยงในการปนเปื้อนสเตียรอยด์ ฮอร์โมน หรือส่วนผสมที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ ยังมีอยู่จริง เนื่องจากความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารส่วนใหญ่ตกเป็นหน้าที่ของผู้ผลิต แม้ว่าการกินโปรตีนไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อด้วยตัวเอง แต่การมีโปรตีนในรูปแบบการกินของนักกีฬาก็เป็นสิ่งสำคัญ เชื่อหรือไม่ว่าเมื่อคุณออกกำลังกาย เช่น ยกน้ำหนักหรือวิ่ง เซลล์กล้ามเนื้อบางส่วนจะพังทลาย โปรตีนจากอาหารช่วยซ่อมแซมความเสียหายจากการออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น ไม่ว่าคุณจะชอบทานอาหารประเภทใดก็ตาม การได้รับโปรตีนให้เพียงพออาจเป็นเรื่องท้าทาย นั่นคือสิ่งที่การเสริมโปรตีน เช่น Sure Max Protein สามารถช่วยได้ (เอนชัวร์แม็กซ์โปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภคบรรจุโปรตีน 30 กรัมและพลังงาน one hundred fifty กิโลแคลอรีเพื่อช่วยเติมพลังให้กับร่างกายของคุณ) นูเจอร์เชคดื่มง่ายในขณะที่คุณเดินทางและสามารถอยู่ในรถรอคุณเมื่อสิ้นสุดมื้ออาหาร วิ่งเทรล ลุดโลว์กล่าว อย่างที่กล่าวไปแล้ว แหล่งที่มาจากพืชหลายชนิดมีโปรตีนหนาแน่นน้อยกว่าแหล่งที่มาจากสัตว์ ดังนั้น หากคุณเลือกที่จะไม่กินผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คุณจะต้องทำงานหนักขึ้นอีกเล็กน้อยเพื่อให้ได้โปรตีนมากขึ้นจากแหล่งพืชที่หลากหลาย เพื่อสร้างความแตกต่างและตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ จนถึงขณะนี้ วิธี IAAO ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่มีประโยชน์มากในการตัดสินความพร้อมในการเผาผลาญของกรดอะมิโนจากอาหารที่มีโปรตีนต่างๆ และเพื่อกำหนดความต้องการโปรตีนทั้งหมดสำหรับคนทุกประเภท

ตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารของคุณด้วยอาหารทั้งชนิดเหล่านี้แทนอาหารเสริมทุกครั้งที่เป็นไปได้ อาหารเสริมที่ผลิตขึ้นไม่ได้มีประสิทธิภาพในการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันมากกว่าอาหารทั้งส่วน ตราบใดที่คุณทานอาหารทั้งมื้อเพียงพอในแต่ละวัน อาหารเสริมยังไม่มีสารอาหารเพิ่มเติมที่คุณได้รับจากอาหารทั้งส่วน Oppezzo ขอแนะนำเวย์โปรตีนหรือโปรตีนถั่ว (ตัวเลือกมังสวิรัติ) กรดอะมิโนที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อคือลิวซีน ซึ่งพบได้ในเวย์และนมในปริมาณมาก นักวิจัยจากการศึกษานี้พบว่าลิวซีนช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้หญิงอายุ 65 ถึง seventy five ปี โดยแนะนำว่าผู้หญิงสูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิวซีนเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนของพวกเขา สิ่งหนึ่งที่ (น่าตกใจ) คือการได้รับโปรตีนมากขึ้น ผลการศึกษาพบว่าการบริโภคโปรตีน 1.2 ถึง 2.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมเหมาะที่สุดสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งห่างไกลจากปริมาณ zero.8 กรัมต่อกิโลกรัมที่ระบุไว้ในค่าเผื่อรายวันที่แนะนำโดย USDA ตามรายงานการบริโภคอาหารอ้างอิงสำหรับสารอาหารหลัก ผู้ใหญ่ที่อยู่ประจำควรบริโภคโปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือ 0.36 กรัมต่อปอนด์ นั่นหมายความว่าผู้ชายโดยเฉลี่ยควรกินโปรตีนประมาณ fifty six กรัมต่อวัน และผู้หญิงโดยเฉลี่ยควรกินประมาณ forty six กรัม บางคนอาจต้องการเพิ่มโปรตีนจากแหล่งพืชเป็นหลักในอาหารของตน การมุ่งเน้นไปที่โปรตีนจากพืชอาจหมายถึงการรับประทานอาหารที่มีถั่วเหลือง (เช่น เต้าหู้) ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์จากธัญพืชไม่ขัดสีให้มากขึ้น สำหรับผู้ที่รวมนมและไข่ไว้ในแผนการรับประทานอาหาร อาหารเหล่านั้นก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเช่นกัน แนวทางปัจจุบันซึ่งกำหนดโดยสถาบันการแพทย์ในปี 2545 แนะนำให้ผู้ใหญ่อายุ 19 ปีขึ้นไปบริโภคโปรตีน 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน นั่นคือประมาณ 200 ถึง seven-hundred แคลอรี่จากโปรตีนต่ออาหาร 2,000 แคลอรี่ อีกวิธีหนึ่งในการคำนวณปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการในแต่ละวันคือการคูณโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม หากใช้คณิตศาสตร์เพียงเล็กน้อย ก็จะแปลงเป็นโปรตีน 54 กรัมสำหรับผู้หญิงน้ำหนัก 150 ปอนด์ หรือ sixty five กรัมสำหรับผู้ชายน้ำหนัก a hundred and eighty ปอนด์

คอทเทจชีสเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง การให้บริการ 1 ถ้วย (210 กรัม) ประกอบด้วยโปรตีน 23 กรัม และ 176 แคลอรี่ กรีกโยเกิร์ตเป็นอาหารที่มีประโยชน์และมีโปรตีนสูง ทำโดยการเอาเวย์และของเหลวอื่นๆ ออกเพื่อผลิตโยเกิร์ตที่มีเนื้อครีมเข้มข้นและมีโปรตีนสูงกว่า นอกจากนี้ยังมีโปรตีน 6 กรัมต่อการให้บริการ 1 ออนซ์ (28 กรัม) ซึ่งทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีกว่าถั่วส่วนใหญ่ อัลมอนด์มีแมกนีเซียม เส้นใยอาหาร และไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ดีต่อหัวใจ แต่มีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยได้ต่ำ ในทางกลับกัน ไข่ขนาดใหญ่ 3 ฟองให้โปรตีน 19 กรัม พร้อมด้วยสารอาหารที่สำคัญ เช่น ซีลีเนียมและโคลีน

โปรตีนคุณภาพสูงจะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ซึ่งไม่สามารถสร้างได้และได้มาจากการรับประทานอาหารเท่านั้น ตามข้อมูลของลียง กรดอะมิโนที่จำเป็นในโปรตีนมีส่วนรับผิดชอบต่อ “สุขภาพของกล้ามเนื้อ การหมุนเวียนของตับ และการสร้างโปรตีนใหม่ภายในร่างกาย” เธอกล่าวเสริม คำแนะนำที่แนะนำสำหรับการบริโภคโปรตีนคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวัน ตามที่ Gabrielle Lyon แพทย์ด้านเวชศาสตร์โรคกระดูกและผู้ก่อตั้ง Institute for Muscle-Centric Medicine® กล่าว ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชคือความหลากหลายของกรดอะมิโนที่มีอยู่ แหล่งที่มาจากสัตว์ถือว่า “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอที่ร่างกายจะต้องได้รับจากอาหาร

ผลการศึกษาในปี 2558 พบว่าคอทเทจชีสมีรสชาติอร่อยพอๆ กับไข่ ยิ่งไปกว่านั้น ไขมันเต็มยังเป็นแหล่งของ CLA ที่ดี ซึ่งอาจส่งเสริมการสูญเสียไขมันและทำให้องค์ประกอบของร่างกายดีขึ้น ในผู้ใหญ่และเด็ก ปริมาณน้ำตาลอิสระควรลดลงเหลือน้อยกว่า 10% ของปริมาณพลังงานทั้งหมด (2, 7) การลดการบริโภคพลังงานลงเหลือน้อยกว่า 5% จะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มเติม (7) นอกจากนี้ หากคุณไม่รักษาสมดุลระหว่างการบริโภคโปรตีนสูงกับอาหารอื่นๆ ก็อาจทำให้เกิดแก๊ส ท้องผูก และท้องร่วงได้ เมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง คุณจะมีโอกาสรับประทานอาหารกลุ่มอื่นๆ น้อยลง นอกจากนี้โปรตีนยังช่วยให้คุณอิ่มได้นานขึ้นและไม่ต้องรับประทานอาหารอื่นๆ วิธีนี้สามารถลดปริมาณเส้นใยของคุณได้อย่างมาก

การรับประทานโปรตีนมากขึ้นโดยไม่เพิ่มปริมาณผักและผลไม้จะช่วยเพิ่มปริมาณแคลเซียมที่คุณจะสูญเสียไปจากการฉี่ ผู้คนมักคิดว่า “โปรตีนสูง” หมายถึง “คาร์โบไฮเดรตต่ำ” ที่จริงแล้ว คุณสามารถกินโปรตีนได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งอื่นๆ ในอาหารของคุณมากนัก คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับปริมาณรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนทั้งหมด แต่พวกเขาไม่คิดว่าพวกเขาต้องการกรดอะมิโนแต่ละชนิดในปริมาณเท่าใด หลังการออกกำลังกายทุกครั้ง คุณจะใส่กรดอะมิโนเหล่านั้นเข้าไปในเซลล์ของคุณ คุณสาบานได้เลยว่าคุณจะรู้สึกได้ว่าพวกเขาบวมขึ้น อย่างที่คุณเห็น ปริมาณโปรตีนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของคุณ แต่หวังว่านี่จะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีหาปริมาณโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการวิ่ง ดูบทความที่ฉันเขียนไว้ใน Healthy Energy Bars for Runners เพื่อค้นหาแถบที่เหมาะกับการรับประทานอาหารประจำวันและความต้องการทางโภชนาการของคุณมากที่สุด

แต่การเสิร์ฟอาหารประเภทโปรตีนส่วนใหญ่มักมีโปรตีนมากกว่าหนึ่งออนซ์ ตัวอย่างเช่น เนื้อชิ้นขนาดประมาณไพ่หนึ่งสำรับ ทูน่ากระป๋องหนึ่งกระป๋อง และอกไก่เล็กครึ่งชิ้นมีโปรตีนประมาณสามออนซ์ต่อชิ้น นอกจากนี้อาหารธัญพืชและผลิตภัณฑ์จากนมยังมีโปรตีนอีกด้วย ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนโดยรวมเพียงพอ แต่แนะนำให้เปลี่ยนการบริโภคเป็นอาหารทะเลสัปดาห์ละสองครั้ง และใช้พืชตระกูลถั่วบ่อยขึ้นแทนอาหารที่มีโปรตีนอื่นๆ ปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและยังมีกรดไขมันจำเป็นอีกด้วย แต่ปลาที่มีน้ำมันเช่นปลาซาร์ดีนและปลาเฮอริ่งก็มีไขมันสูงเช่นกัน คุณควรจำกัดการกินปลาเหล่านี้ให้เหลือเพียงสัปดาห์ละครั้ง การอบ ย่าง หรือนึ่งปลาย่อมดีกว่าการทอด Razani ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการค้นพบนี้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างในระดับลิวซีนระหว่างอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ อาจอธิบายความแตกต่างในผลกระทบต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและการเผาผลาญ “ศักยภาพของการวิจัยกลไกประเภทนี้เพื่อแจ้งแนวทางการบริโภคอาหารในอนาคตนั้นค่อนข้างน่าตื่นเต้น” เขากล่าว การค้นพบนี้มีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งในโรงพยาบาล ซึ่งนักโภชนาการมักแนะนำอาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับผู้ป่วยที่ป่วยที่สุด เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง “เราได้แสดงให้เห็นในการศึกษากลไกของเราว่ากรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน สามารถกระตุ้นให้เกิดโรคผ่านกลไกการส่งสัญญาณเฉพาะ และจากนั้นยังเปลี่ยนแปลงการเผาผลาญของเซลล์เหล่านี้ด้วย” มิทเทนดอร์เฟอร์กล่าว “ตัวอย่างเช่น เซลล์ภูมิคุ้มกันขนาดเล็กในหลอดเลือดที่เรียกว่ามาโครฟาจสามารถกระตุ้นให้เกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัวได้” อย่าลืมจับคู่อาหารที่มีโปรตีนสูงกับการฝึกความต้านทาน และนอนหลับให้เพียงพอ เนื่องจากการอดนอนช่วยลดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

การประมาณการคืออาหารโปรตีนคุณภาพสูง 25 ถึง 30 กรัมในมื้อเช้า กลางวัน และเย็นจะทำให้ผู้ใหญ่มีโอกาสที่ดีที่สุดในการรักษาหรือปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อ สิ่งนี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดได้ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แผนภูมิต่อไปนี้แสดงปริมาณโปรตีนที่แนะนำในแต่ละวันโดยพิจารณาจากอายุของคุณ โดยพิจารณาว่าคุณมีสุขภาพแข็งแรงโดยรวม โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานหลายอย่างในร่างกาย โปรตีนไม่เพียงสนับสนุนการสร้างมวลกล้ามเนื้อของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมเนื้อเยื่อและเซลล์ สร้างอิมมูโนโกลบูลินและแอนติบอดีเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อ และกระตุ้นปฏิกิริยาเมตาบอลิซึม เช่น การย่อยอาหารเพื่อผลิตพลังงาน นอกจากนี้ยังสร้างฮอร์โมน เช่น อินซูลิน ซึ่งมีโครงสร้างในร่างกาย เช่น กระดูกและคอลลาเจน ปรับสมดุลของของเหลวและ pH ตลอดจนขนส่งสารอาหารไปทั่วร่างกาย เช่น น้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล โปรตีนทำจากกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างและบำรุงรักษากล้ามเนื้อและกระดูก นอกจากนี้ การศึกษาล่าสุดยังชี้ให้เห็นว่าคุณภาพของโปรตีนหรือส่วนประกอบทั้งหมดของกรดอะมิโนภายในแหล่งโปรตีน อาจมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น มีแหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชหลากหลายให้เลือก หลายแหล่งเป็นพร้อมรับประทาน ตัวอย่างเช่น การเติมเนยถั่วสองช้อนโต๊ะลงในของว่างที่มีแอปเปิ้ลหั่นบาง ๆ จะช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ 7 กรัม ในขณะที่การเติมทูน่าครึ่งกระป๋องลงในสลัดผักสดหรือชามธัญพืชจะเพิ่มโปรตีนคุณภาพสูง 20 กรัมเพื่อเติมเต็มให้กับ จาน สำหรับคนส่วนใหญ่ การรับประทานอาหารที่หลากหลายและดีต่อสุขภาพจะให้โปรตีนเพียงพอ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีที่สุด ผู้คนสามารถรับโปรตีนได้จากแหล่งต่างๆ ซึ่งรวมถึงปลา เนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง ถั่ว เต้าหู้ ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช

ปริมาณโปรตีนที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่ทุกคนที่มีอายุ 19 ปีขึ้นไปคือโปรตีน zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือโปรตีน zero.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ สำหรับผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ จะเท่ากับโปรตีนประมาณ 55 กรัมต่อวัน โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นตลอดช่วงอายุเพื่อการเจริญเติบโตและการพัฒนาตามปกติ กล้ามเนื้อที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ การรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน และสุขภาพโดยรวมที่ดี โดยทั่วไปความต้องการโปรตีนจะเพิ่มขึ้นตามอายุ ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อความต้องการโปรตีน ได้แก่ ระดับกิจกรรม การตั้งครรภ์ การให้นมบุตร และการเจ็บป่วย อาหารที่มีประโยชน์ในการเพิ่มปริมาณโปรตีน ได้แก่ ไข่ เนื้อแดง สัตว์ปีก อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์นม พืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง อย่างไรก็ตาม อาหารบางชนิดมีโปรตีนมากกว่าอาหารประเภทอื่นๆ บางชนิดให้โปรตีนรวมกับไขมันจำนวนมาก คุณควรอ่านฉลากให้รอบคอบและเลือกอย่างชาญฉลาดจนเป็นนิสัย แน่นอนว่าวิธีปรุงอาหารสร้างความแตกต่างอย่างมากต่อความสมดุลของโปรตีนและแคลอรี่ ร่างกายของคุณต้องการโปรตีนเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและเพื่อการทำงานต่างๆ ของร่างกาย โปรตีนที่คุณกินจะถูกแบ่งออกเป็นกรดอะมิโน อวัยวะต่างๆ รวมกรดอะมิโนเข้ากับโปรตีนที่ต้องการ ซึ่งรวมถึงเอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลที่จำเป็นอื่นๆ

หากคุณกำลังฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันทางไกลหรืองานกีฬาอื่นๆ ที่กำลังจะมาถึง คุณอาจกำลังมองหาวิธีปรับแต่งโปรแกรมและเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ ตอนนี้เป็นเวลาที่จะทบทวนสิ่งที่คุณกินอีกครั้ง เนื่องจากโภชนาการเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนการฝึกซ้อมของคุณ แต่ 8 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นเพียงปริมาณขั้นต่ำที่จำเป็นเพื่อป้องกันการขาดโปรตีน ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการสำหรับการสังเคราะห์โปรตีน การเพิ่มกล้ามเนื้อ ความอิ่ม การจัดการน้ำหนัก และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด มีโปรตีนหลายพันชนิดอยู่ในร่างกาย พวกมันสร้างน้ำหนักแห้งประมาณ 45 เปอร์เซ็นต์ของแต่ละคน และแทบจะมองเห็นได้ในทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่เส้นผม ผิวหนัง กล้ามเนื้อ และเล็บของคุณ

ดังที่แสดงในแผนภาพด้านบน กรดอะมิโนบางส่วนที่เรากินและบางส่วนมาจากการสลายโปรตีนจะถูกดูดซึมโดยตับ ไต และกล้ามเนื้อ โดยถูกเผาผลาญให้เป็นพลังงานและเพื่อจุดประสงค์อื่นนอกเหนือจากการสังเคราะห์โปรตีน ในกระบวนการนี้ พวกมันจะปล่อยโมเลกุลไนโตรเจนที่แสดงลักษณะของกรดอะมิโน และส่วนใหญ่จะถูกขับออกมาเป็นไนโตรเจนเสียในปัสสาวะ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์โปรตีนและสลายโปรตีนบางชนิดจะสูญเสียไปจากผิวหนังและอุจจาระในแต่ละวัน แต่โดยทั่วไปจะคิดเป็นประมาณ 10% ของการสูญเสียโปรตีนในแต่ละวัน การลดน้ำหนักมีหลายแง่มุม โดยเกี่ยวข้องกับการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น การรับประทานอาหารจากธรรมชาติมากกว่าอาหารแปรรูป ควบคู่ไปกับการลดโซเดียมและเพิ่มปริมาณน้ำตาล การบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยมีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นกับความสามารถในการลดน้ำหนักได้มากขึ้น องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการออกแบบอาหารเพื่อสุขภาพคือการตัดของว่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพออกจากอาหารของคุณ และรับประทานของว่างเล็กๆ น้อยๆ ที่ดีต่อสุขภาพตลอดทั้งวัน คุณควรพยายามกินอาหารสามมื้อในแต่ละวัน แต่ต้องระวังอย่าบริโภคมากเกินไป จากนั้นเสริมอาหารของคุณตลอดทั้งวันด้วยของว่างอื่นๆ นักโภชนาการแนะนำถั่วเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมีแคลอรี่ไม่มากนัก อีกทั้งยังเต็มไปด้วยโปรตีนและวิตามินอีกด้วย ถั่วบางชนิดที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ อัลมอนด์ ถั่วลิสง พิสตาชิโอ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมที่เป็นประโยชน์ในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ เนื่องจากสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้โดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรี่เพิ่มเติมมากเกินไป นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่พยายามลดน้ำหนักเพราะคุณต้องเผาผลาญแคลอรีมากกว่าที่บริโภค การดื่มโปรตีนเชค 1-2 ครั้งต่อวันจะช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมโดยไม่ต้องได้รับแคลอรี่เพิ่มเติม กลูโคสเป็นโมโนแซ็กคาไรด์และเป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานที่สำคัญสำหรับมนุษย์และสัตว์อื่นๆ โพลีแซ็กคาไรด์ เช่น เซลลูโลส ไม่สามารถถูกเผาผลาญได้ง่ายโดยสิ่งมีชีวิตหลายชนิด รวมถึงมนุษย์ แต่ยังสามารถให้เส้นใยอาหารที่มีคุณค่าแก่พวกมัน ซึ่งช่วยในการย่อยอาหาร คาร์โบไฮเดรตในรูปน้ำตาลมากเกินไป (ซึ่งพบได้ทั่วไปในอาหารแปรรูป) อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ แต่คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน (จากผัก ผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี พืชตระกูลถั่ว ฯลฯ) มีประโยชน์ โดยเฉพาะคาร์โบไฮเดรตที่ให้ใยอาหาร จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์

จำนวนที่คุณได้รับคือเป้าหมายที่เหมาะสมสำหรับปริมาณโปรตีนเป็นกรัมที่คุณควรรับประทานในแต่ละวัน ดังนั้น ผู้หญิงที่มีน้ำหนัก one hundred forty ปอนด์ (64 กิโลกรัม) ควรตั้งเป้าไปที่โปรตีนประมาณ one hundred กรัมต่อวัน ผู้ชายที่มีน้ำหนัก 220 ปอนด์ (110 กิโลกรัม) ควรได้รับโปรตีนอย่างน้อย a hundred and fifty กรัม ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ปริมาณโปรตีนที่แนะนำจะปรับให้เหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่าคำแนะนำทั่วไปโดยพิจารณาจากเพศเพียงอย่างเดียว ตัวเลขในตารางที่ 42–47 ได้มาจากการประมาณการค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน สิ่งเหล่านี้อาจเทียบเคียงกับความต้องการโดยเฉลี่ยสำหรับการบริโภคพลังงานจากอาหารจากการรับประทานอาหารมาตรฐาน โดยไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งเหมาะสมที่จะใช้ปัจจัย Atwater ตามปกติ รถยนต์ที่มีพลังงาน “ไม่มี” จำนวนมาก (หัวข้อ 7.1) จะต้องดำเนินการแก้ไข (ดูหัวข้อ eight.6) กลยุทธ์ที่พบบ่อยที่สุดคือการบริโภคโปรตีนในและรอบๆ การฝึกซ้อมเพื่อซ่อมแซมความเสียหายของกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงหลังการออกกำลังกายและการปรับตัวที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตมากเกินไป (28) เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่านักกีฬาควรบริโภคโปรตีนก่อนและ/หรือหลังการฝึกเพื่อใช้ประโยชน์จาก “หน้าต่างอะนาโบลิก” ที่รู้จักกันดี (14) แม้ว่าการสนับสนุนตามหลักฐานเชิงประจักษ์สำหรับกรอบเวลา “แคบ” ยังห่างไกลจากข้อสรุปที่ชัดเจน แต่การยอมรับโดยทั่วไปมักมาพร้อมกับแนวคิดที่ว่าการฝึกอบรมจะดำเนินการในสภาวะอดอาหาร (4) สำหรับนักกีฬาที่ได้รับการฝึกฝนอย่างพอประมาณ มีงานวิจัยหลายชิ้นรายงานว่าการบริโภคโปรตีน 0.94 กรัม/กก. ถือว่าไม่เพียงพอ (16, 21, 12) การบริโภคโปรตีนเหล่านี้ส่งผลให้ยอดโปรตีนติดลบสุทธิหลังการออกกำลังกาย คำแนะนำที่สูงกว่า RDA ของโปรตีน 37.5 % (1.1 กรัม/กิโลกรัม [0.5 กรัม/ปอนด์]) เกิดขึ้นหลังจากการวิเคราะห์จากการศึกษาทั้งสามที่กล่าวถึง (31)

การบรรลุถึงเกณฑ์นี้ด้วยโปรตีนจากพืชนั้นยากกว่าโปรตีนจากสัตว์มาก หากต้องการกระทืบตัวเลข อกไก่ 1 ออนซ์ three.5 ออนซ์ประกอบด้วยลิวซีน 2.3 กรัม 5 กรัม คุณจะต้องกินถั่วเลนทิล 5.3 ออนซ์ (ประมาณ 2.5 เสิร์ฟ) เพื่อให้ถึงเกณฑ์เดียวกันนี้ คุณอาจเคยได้ยินว่าการกินโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้ไตถูกทำลายได้ สิ่งนี้เกิดขึ้นจากความเข้าใจที่ว่าเนื่องจากไตของคุณมีบทบาทสำคัญในการกรองของเสีย และการย่อยโปรตีนส่วนเกินส่งผลให้มีของเสียจากการเผาผลาญมากขึ้น คุณจะต้องกรอง อย่างไรก็ตาม การรับประทานโปรตีนในปริมาณมากไม่ได้หมายความว่าคุณจะกดดันไตเสมอไป เว้นแต่คุณจะเป็นโรคไต จากนั้นตรวจสอบกล่องจดหมายอีเมลของคุณเพื่อดูผลลัพธ์ทันที และเตรียมพร้อมที่จะเริ่มติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับในแต่ละวัน ขอย้ำอีกครั้งว่าแหล่งที่มาของโปรตีนมีความสำคัญมากกว่าปริมาณโปรตีนเมื่อพูดถึงความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน การกินเนื้อแดงมากขึ้นคาดการณ์ความเสี่ยงที่สูงขึ้นของโรคเบาหวานประเภท 2 ในขณะที่การบริโภคถั่ว พืชตระกูลถั่ว และสัตว์ปีกมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลง การเผาผลาญอาหารคือการทำงานของร่างกายตามปกติที่เกิดขึ้นภายในร่างกายเพื่อรักษาชีวิต เมื่อคุณรับประทานอาหาร ร่างกายจะใช้แคลอรี่ส่วนเกินจากอาหารของคุณเพื่อเริ่มการเผาผลาญและกระจายสารอาหารไปทั่วร่างกาย อัตราการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้นทันทีหลังมื้ออาหารเรียกว่าผลความร้อนของอาหาร

“อาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูงจะเปิดการทำงานของกลไกสร้างโปรตีนของกล้ามเนื้อ จากนั้นจึงจัดเตรียมส่วนประกอบเพื่อสร้างโปรตีนใหม่และเฉพาะเจาะจงที่ช่วยให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้น นับตั้งแต่เส้นใยกล้ามเนื้อใหม่ๆ ที่ให้ความแข็งแรงและ ขนาดเท่ากับเอนไซม์และเซลล์เม็ดเลือดแดงที่ส่งเสริมความอดทน” เธอบอกกับ Runner’s World ร่างกายของคุณต้องการพลังงานสำหรับกิจกรรมทั้งหมดในชีวิตประจำวัน แคลอรี่เป็นตัววัดพลังงานในอาหารของคุณ ถ้าคุณกินแคลอรี่มากกว่าที่ต้องการ น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้น ถ้าคุณกินน้อยกว่าที่คุณต้องการ คุณจะลดน้ำหนักได้ เมื่อพยายามลดน้ำหนัก อย่าลดปริมาณแคลอรี่ที่บริโภคไปต่ำกว่าความต้องการของร่างกาย ความต้องการพลังงานของคุณขึ้นอยู่กับอายุ เพศ และระดับกิจกรรมของคุณ แม้ว่าจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ผู้หญิงน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์จะต้องการกินโปรตีนประมาณ eighty one ถึง a hundred thirty five กรัมต่อวัน โดยที่ one hundred กรัมถือเป็นระดับกลางที่ดีที่ควรตั้งเป้าไว้ ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ ช่วงใกล้หมดประจำเดือน หรือกระตือรือร้นมากอาจได้รับประโยชน์จากการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับ นี่เป็นเพราะปริมาณกรดอะมิโนลิวซีนในโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณสูง ซึ่งอาจเร่งกระบวนการชราเนื่องจากส่งผลต่อ mTOR ซึ่งเป็นระบบส่งสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ มีงานวิจัยบางชิ้นที่แสดงให้เห็นว่าระดับ mTOR ที่เพิ่มขึ้นจะเพิ่มความเสี่ยงต่อมะเร็ง15 อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การรับประทานโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภคจะทำให้ mTOR ขึ้นและลงในจังหวะที่ควบคุมได้ตามธรรมชาติ โดยไม่ทำให้เกิดการยกระดับเรื้อรัง ดังนั้นข้อโต้แย้งที่นี่จึงไม่รุนแรงมากนัก

ในความคิดเห็นทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับค่าอ้างอิงด้านอาหาร (DRV) สำหรับโปรตีน EFSA สรุปว่า ‘ข้อกำหนดโดยเฉลี่ย (AR) และการบริโภคอ้างอิงประชากร (PRI) สำหรับโปรตีนสามารถได้รับสำหรับผู้ใหญ่ ทารก และเด็ก และสตรีมีครรภ์และให้นมบุตร ในการศึกษาความสมดุลของไนโตรเจน และการประมาณค่าแฟกทอเรียลของไนโตรเจนที่จำเป็นสำหรับการสะสมของเนื้อเยื่อที่สร้างขึ้นใหม่และสำหรับการผลิตน้ำนม’ อาหารเกือบทั้งหมดที่ทำจากสัตว์หรือพืชมีโปรตีน แม้ว่าปริมาณโปรตีนและองค์ประกอบของกรดอะมิโนจะแตกต่างกันในวงกว้างก็ตาม ตารางที่ 1a และ 1b แสดงตัวอย่างปริมาณโปรตีนในอาหารดิบที่ได้จากสัตว์และพืชบางชนิด โปรตีนมีอยู่ทั่วเซลล์ในร่างกายของเรา และจำเป็นไม่เพียงแต่สำหรับการเจริญเติบโตและการพัฒนาเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต่อการทำงานประจำวันของร่างกายด้วย ร่างกายของเราอาศัยโปรตีนในการทำงานหลายอย่าง เช่น การไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนในร่างกายอย่างเพียงพอ การสร้างเอนไซม์ที่ย่อยและช่วยดูดซึมอาหารของเรา และเพื่อควบคุมระดับฮอร์โมนของเรา โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลัก ส่วนอีกสองชนิดคือคาร์โบไฮเดรตและไขมัน สารอาหารหลักมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์และให้พลังงานแก่อาหารของเราในรูปของแคลอรี่ โปรตีนมีสี่แคลอรี่ต่อกรัม

“สิ่งที่ฉันอยากจะแนะนำให้คนทั่วไปมากที่สุดคือสองคนต่อวัน เพียงเพราะว่าอะไรที่เกินกว่าจุดนั้นจะไปตัดการรับประทานอาหารของคุณในทางลบ” เธอกล่าว หากคุณออกกำลังกายเป็นประจำและพยายามสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนเชค 2 ครั้งต่อวันก็เพียงพอแล้ว และถ้าคุณไม่กระตือรือร้นมากนัก คุณก็ไม่จำเป็นต้องดื่มโปรตีนเชคมากกว่าหนึ่งครั้งต่อวัน การได้รับโปรตีนที่เพียงพอควรเป็นเรื่องง่ายสำหรับทั้งผู้รับประทานเนื้อสัตว์และผู้เป็นมังสวิรัติ รายการอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนด้านล่างนี้ให้โปรตีนรวมกันอย่างน้อย 60 กรัมในหนึ่งวัน โปรตีนในอาหารมีความสำคัญต่อสุขภาพเนื่องจากมีกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบของโปรตีน เราใช้กรดอะมิโนเพื่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการ การสร้างเซลล์ การสร้างฮอร์โมนและเอนไซม์ และหน้าที่อื่นๆ เช่น สนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง! นี่เป็นเพราะกระบวนการต่อเนื่องที่เรียกว่าการหมุนเวียนของโปรตีน ซึ่งโปรตีนเก่าจะถูกสลายและแทนที่ด้วยโปรตีนใหม่ นี่คือเหตุผลว่าทำไมร่างกายของคุณจึงต้องการกรดอะมิโนจากโปรตีนในอาหารของคุณ เพื่อให้ร่างกายสามารถสร้างโปรตีนใหม่ได้ผ่านการสังเคราะห์โปรตีน กระบวนการนี้จะเร่งขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการฝึกความเครียดในร่างกาย การสังเคราะห์โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการทำให้คุณเร็วขึ้นโดยการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและปรับเปลี่ยนสมรรถภาพของร่างกายให้ดีขึ้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาเซลล์ให้แข็งแรงและร่างกายที่แข็งแรง โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งมักเรียกกันว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญในการพัฒนากล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน และกระดูกให้แข็งแรง โปรตีนยังช่วยให้เราย่อยอาหารและควบคุมฮอร์โมนอีกด้วย

โปรตีนพบได้ในอาหารหลายชนิดจากทั้งพืชและสัตว์ ไม่ว่าคุณจะกินอาหารจากพืชและสัตว์ผสมกัน หรือชอบทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ก็มีตัวเลือกโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติอร่อยมากมาย คุณได้คำนวณความต้องการโปรตีนของคุณแล้ว แต่นั่นแปลเป็นสิ่งที่คุณทำอาหารและรับประทานทุกวันได้อย่างไร ไม่จำเป็นต้องติดตามปริมาณโปรตีนในแต่ละวันอย่างพิถีพิถัน (ซึ่งอาจนำไปสู่นิสัยการกินที่ไม่เป็นระเบียบและขาดความหลากหลายในการรับประทานอาหาร) อย่างที่คุณเห็น มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างคำแนะนำของโปรตีน 71 กรัมและ a hundred thirty five กรัมต่อวัน ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะเป็นผู้กำหนดว่าโปรตีนชนิดใดที่เหมาะกับร่างกายของคุณมากที่สุดและเติมเต็มความต้องการของคุณ ความต้องการโปรตีนของเธอจะอยู่ในช่วง 450 ถึง 540 แคลอรี่จากโปรตีน (0.25 x 1,800 และ zero.three x 1,800 ตามลำดับ) โปรตีนมี 4 แคลอรี่ต่อกรัม ดังนั้นความต้องการโปรตีนของเธอจึงอยู่ที่ 112.5 ถึง 135 กรัมต่อวัน การวิจัยสนับสนุนคุณประโยชน์ของแผนการรับประทานอาหารที่แตกต่างกัน และคุณสามารถเลือกแผนอาหารที่เหมาะกับร่างกายของคุณได้ดีที่สุด รูปแบบการบริโภคอาหารที่คุณเลือกจะต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณและสามารถเข้าถึงได้ ราคาไม่แพง และเพลิดเพลิน ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองด้านโภชนาการและความต้องการทางการแพทย์ของคุณ นั่นเป็นคำสั่งที่สูงและคุณอาจต้องการพบกับนักโภชนาการเพื่อขอคำแนะนำส่วนตัว

ในขณะที่คุณพูดถูก เนื้อสัตว์อย่างอกไก่งวง ไก่ และเนื้อสันนอกไร้ไขมันอุดมไปด้วยโปรตีนมากมาย แต่เนื้อสัตว์อาจไม่เหมาะกับอาหารของทุกคนเสมอไป ระดับโปรตีนที่ “ต่ำ” ในน้ำนมแม่ (ประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่) ไม่ได้หมายความว่าผู้ใหญ่ต้องการเพียงมากขนาดนั้นเท่านั้น ทารกที่มีน้ำหนัก 15 ปอนด์สามารถดูดพลังงานได้มากถึง 500 แคลอรี่ต่อวัน แต่ผู้ใหญ่ที่หนักกว่า 10 เท่ามักจะไม่กินอาหารมากกว่า 10 เท่า (5,000 แคลอรี่) แม้ว่าเราจะมีน้ำหนักมากกว่าสิบเท่า แต่เราอาจกินได้มากกว่าสี่หรือห้าเท่าเท่านั้น ดังนั้นอาหารของเราจึงต้องมีโปรตีนเข้มข้นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักจะได้รับมากกว่าที่ต้องการ ดูวิดีโอของฉัน ผู้ทานมังสวิรัติได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่ หลักการทั่วไปที่ดีคือการบริโภคโปรตีนระหว่าง zero.4 ถึง 0.5 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมภายในสองสามชั่วโมงหลังการฝึกซ้อม • กรดอะมิโนเป็นเหมือนส่วนประกอบเล็กๆ ในร่างกาย กรดอะมิโน 20 ชนิดรวมตัวกันเพื่อสร้างโปรตีนทั้งหมดที่มนุษย์ต้องการ ร่างกายสามารถสร้างโปรตีนได้เพียงบางชนิดเท่านั้น ในขณะที่โปรตีนอื่นๆ จำเป็นต้องมาจากอาหารในอาหาร

นอกจากนี้ อายุของผู้เข้าร่วมก็มีความสำคัญ เนื่องจาก AFib พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ แต่เมื่อผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน พวกเขามักจะสูญเสียมวลกระดูกและมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน โปรตีนไม่เพียงแต่สามารถช่วยปกป้องหัวใจได้เท่านั้น Gerber กล่าว แต่ยังอาจเพิ่มผลกระทบเหล่านี้และลดความเสี่ยงของความเปราะบางอีกด้วย เมื่อคุณเพิ่มปริมาณโปรตีน คุณอาจสังเกตเห็นว่าร่างกายของคุณเผาผลาญแคลอรี่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน แคลอรี่เหล่านี้เป็นที่รู้จักในชื่อผลกระทบจากความร้อนของอาหารซึ่งจะถูกเผาผลาญเมื่อคุณย่อยอาหารและคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของรายจ่ายแคลอรี่ในแต่ละวัน โปรตีนใช้พลังงานในการย่อยมากกว่าสิ่งอื่นใด ดังนั้นร่างกายของคุณจึงเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นเมื่อคุณกินโปรตีนมากขึ้น DMoose Whey Protein ผลิตจากส่วนผสมคุณภาพสูง รวมถึงเวย์โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้า รสธรรมชาติ และสารให้ความหวานจากธรรมชาติ เช่น หญ้าหวานและพระภิกษุ มีโปรตีนสูงและแคลอรี่ต่ำ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการลดน้ำหนัก สำหรับกิจกรรมระดับปานกลาง เวย์โปรตีนผงเป็นกรัม (หรือ 1 ช้อนตวงต่อ 1 ช้อนตวง) หลังออกกำลังกายควรช่วยเพิ่มโปรตีนที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน

จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคใน 24 ชั่วโมง ไม่ใช่เวลาที่คุณบริโภคอย่างแน่นอน ในช่วงเช้าที่วุ่นวาย บางครั้งการขับรถผ่านก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อออกไปทานอาหารมื้อแรกของวัน ลองเน้นการเลือกเมนูของคุณไปที่ตัวเลือกที่มีโปรตีนสูง เช่น แซนด์วิชไข่หรือห่อถั่ว เพียงอย่าลืมตรวจสอบข้อมูลโภชนาการที่เหลือของรายการหากเป็นไปได้ บ่อยครั้งที่การเลือกรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีโปรตีนสูงก็มีไขมันอิ่มตัวและโซเดียมสูงเช่นกัน โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต ทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์มีโปรตีน โครงสร้างพื้นฐานของโปรตีนคือสายโซ่ของกรดอะมิโน หากคุณเป็นนักกีฬาชั้นยอด ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่อยู่ในการดูแลระยะยาว คุณอาจได้รับประโยชน์จากการเพิ่มปริมาณโปรตีน หากคุณเป็นคนอื่น โดยเฉลี่ยแล้ว คุณน่าจะรับประทานโปรตีนเพียงพอแล้ว

แม้ว่าอาหารของชาวอเมริกันส่วนใหญ่อาจมีโปรตีนระหว่าง 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ Leidy ตั้งข้อสังเกตว่าการวิจัยชี้ให้เห็นว่าที่ใดก็ได้ตั้งแต่ 20 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์จะเป็นเป้าหมายด้านสุขภาพที่ดีกว่า โดยโปรตีนอย่างน้อย 30 กรัมเป็นเกณฑ์ขั้นต่ำในช่วงมื้ออาหาร หากคุณสนใจที่จะเพิ่มปริมาณโปรตีน มีวิธีมากมายที่จะรวมอาหารและของว่างที่มีโปรตีนไว้ในอาหารของคุณ ผงคอลลาเจนแบบไม่ปรุงแต่งเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมและใช้งานได้หลากหลายในการเพิ่มโปรตีนในอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย โดยไม่เปลี่ยนรสชาติหรือเนื้อสัมผัส ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬา ได้รับการรับรองด้านกีฬา และมีโปรตีน 15 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า การจัดลำดับความสำคัญของอาหารที่มีโปรตีนสูงและอุดมด้วยคาร์โบไฮเดรตมากกว่าคาร์โบไฮเดรตที่มีโปรตีนต่ำเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการบริโภคสารอาหารที่สำคัญนี้ ลองผลิตภัณฑ์ที่มีคาร์โบไฮเดรตโปรตีนสูง เช่น ควินัวและพาสต้าที่ทำจากถั่ว ซึ่งมีปริมาณ 8.14 และ eleven กรัมต่อถ้วยปรุงสุกตามลำดับ

สิ่งสุดท้ายที่ฉันต้องการจะอธิบายให้คุณทราบคือแผนอาหารตัวอย่าง three มื้อสำหรับเป้าหมายโปรตีนที่แตกต่างกัน เพื่อความหลากหลาย เนื่องจากทุกคนมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน ฉันจะแชร์อาหารตัวอย่าง 3 วันที่มีโปรตีน one hundred twenty กรัม a hundred and fifty กรัม และ 200 กรัม ในแต่ละแผน ฉันจะเน้นที่แหล่งที่มาของโปรตีนเป็นหลัก แต่ฉันจะแบ่งปันแนวคิดบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอาจมีควบคู่ไปกับแหล่งโปรตีนในการทำอาหารให้สมบูรณ์ การวางแผนมื้ออาหารโดยคำนึงถึงแหล่งโปรตีนจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายรายวันได้ แผนภูมิด้านบนแสดงแนวทางที่ดีบางประการเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่ควรได้รับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมของคุณ ไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานใดๆ ที่เกินจำนวนเหล่านั้นจะมีประโยชน์ใดๆ และสำนักพิมพ์ด้านสุขภาพของฮาร์วาร์ดรายงานว่า “บุคคลทั่วไป (ซึ่งไม่ใช่นักกีฬาชั้นยอดหรือมีส่วนร่วมในการเพาะกาย) วิธีที่ดีที่สุดคือตั้งเป้าไว้ที่ไม่เกิน 2 กรัม/ครั้ง กิโลกรัม ซึ่งจะเท่ากับประมาณ a hundred twenty five กรัม/วัน สำหรับคนหนัก 140 ปอนด์” การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกายสามารถช่วยซ่อมแซมและเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบที่เหมาะกับทุกคน แต่ให้ตั้งเป้าหมายที่จะกินโปรตีนประมาณหนึ่งกรัมหลังออกกำลังกาย Landes แนะนำ “ช่วงนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย” เธออธิบาย หากคุณดูการศึกษาเหล่านี้ คุณจะพบคำแนะนำที่แตกต่างกันและมักจะสูงกว่าสำหรับปริมาณโปรตีนเป็นกรัมต่อหน่วยน้ำหนักตัว ยิ่งคุณออกกำลังกายหนักมากเท่าไร ความต้องการโปรตีนของคุณก็จะมากขึ้นเท่านั้น และคุณควรตั้งเป้าหมายให้อยู่ในระดับสูงของช่วงนั้นมากขึ้นด้วย

Daily protein

และนักวิจัยส่วนใหญ่จะบอกว่าเมื่อคุณได้รับแคลอรี่จากโปรตีนมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ คุณจะอยู่ในขอบเขต “โปรตีนสูง” กล่าวอีกนัยหนึ่ง คนสมมุติของเราหนัก 150 ปอนด์อาจมีความต้องการโปรตีนตั้งแต่ 26 ถึง 111 กรัมต่อวัน นมช็อกโกแลตไม่ได้ให้กรดอะมิโนแอล-กลูตามีนแก่ร่างกาย ซึ่งสามารถกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและช่วยจัดการกับอาการปวดเมื่อย ปวด และปวดเมื่อยโดยการลดการอักเสบ นี่ไม่ใช่เรื่องแย่ แต่นมช็อกโกแลตขาดกรดอะมิโนสำคัญสองสามตัวที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูอย่างเหมาะสม หากคุณไม่ได้บริโภคโปรตีนเพียงพอเมื่อฝึกซ้อมอย่างหนัก ร่างกายของคุณจะสลายกล้ามเนื้อเพื่อเติมพลังให้กับร่างกายในการฝึกซ้อมวิ่ง

อาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นแหล่งโปรตีนที่มีปริมาณสูงและดูดซึมได้ทางชีวภาพ ซึ่งดีมากแต่สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วตลอดทั้งวัน โดยทั่วไป เนื้อสัตว์ 1 ออนซ์เทียบเท่ากับโปรตีน 7 กรัม ดังนั้นสเต็ก 6 ออนซ์จึงมีโปรตีนมากถึง 42 กรัมเพียงอย่างเดียว “มุ่งเป้าไปที่แหล่งโปรตีนไร้มัน (เช่น เนื้อขาวและสัตว์ปีกไร้หนัง อาหารทะเล ไข่) และจำกัดเนื้อสัตว์สีแดง แปรรูปสูง และมีไขมันในอาหารของคุณ” แทมบูเรลโลแนะนำ (คำแนะนำเหล่านี้ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงเช่นกัน) หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ “เป้าหมายของการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันควรสูงกว่าผู้ใหญ่ที่อยู่ประจำที่ 50% หรือ 1.2 กรัม” ตามข้อมูลจาก Harvard แต่โปรตีนเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ คุณควรจับคู่การบริโภคโปรตีนกับการออกกำลังกายเป็นประจำ เนื่องจาก “มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เมื่อการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทาน (เช่น การยกน้ำหนัก การออกกำลังกายแบบยกน้ำหนัก ฯลฯ) รวมกับการบริโภคสารอาหาร” ตามข้อมูลของ Academy College of Sports ยา. ยิ่งฉันค้นคว้าหัวข้อนี้มากเท่าไร ฉันก็ยิ่งพบว่า RDA (ปริมาณรายวันที่แนะนำ) 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมนั้นไม่เพียงพอที่จะสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการออกกำลังกาย 4 ส่วนของฉัน กรอบการมีอายุยืนยาว ในทางปฏิบัติของเรา เราแนะนำให้ผู้ป่วยตั้งเป้าที่จะบริโภคโปรตีน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (หรือประมาณ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เกือบทั้งหมด เช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม ปลา มีโปรตีนจำนวนมาก ดังนั้นจึงถูกระบุว่าเป็นแหล่งโปรตีนเมื่อเราพูดถึงอาหารและโภชนาการของเรา แต่โปรตีนก็มีอยู่ในอาหารจากพืชหลายชนิดเช่นกัน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ระบุว่า มีถั่วในปริมาณที่ดี ดังที่เห็นในสูตรถั่วเหล่านี้ เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืช ในขณะที่ผักและธัญพืชโดยทั่วไปจะมีปริมาณน้อยกว่า เมล็ดธัญพืชจะมีโปรตีนมากกว่าธัญพืชขัดสี ซึ่งขาดส่วนของเมล็ดพืชที่มักจะให้ปริมาณโปรตีนจำนวนมาก ตามที่ SELF รายงานก่อนหน้านี้ หากต้องการทราบปริมาณโปรตีน RDA ส่วนบุคคลของคุณในหน่วยกรัม Health.com แนะนำให้คูณตัวเลข zero.36 ด้วยน้ำหนักเป็นปอนด์ แล้วเพิ่มเป็นสองเท่าหากคุณกระตือรือร้นมาก หรือหากคุณตั้งเป้าที่จะ “โปรตีนที่เหมาะสมที่สุด” เพื่อช่วยรักษากล้ามเนื้อดังนี้ คุณอายุมากขึ้นและสนับสนุนการลดน้ำหนัก “ในการศึกษาในปี 2558 ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 50 ปีซึ่งเพิ่ม RDA ประมาณสองเท่า (รับประทานโปรตีน 1.5 กรัมต่อกิโลกรัมหรือ zero.68 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งปอนด์) สามารถสร้างและรักษากล้ามเนื้อได้ดีกว่าหลังจากผ่านไปเพียงสี่วัน เมื่อเทียบกับ โดยมีกลุ่มควบคุมกิน RDA” อาหารจากพืชบางชนิด เช่น ควินัวและถั่วเหลือง ก็ถือว่าครบถ้วนเช่นกัน อาหารบางชนิด เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว จะสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์เมื่อรับประทานในมื้อเดียวกัน (เช่น ข้าวและถั่ว หรือเนยถั่วบนขนมปังโฮลวีต) หรือในวันเดียวกัน หากแหล่งโปรตีนหลักของคุณมาจากพืช เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และถั่วเลนทิลต่างๆ ไว้ในอาหารของคุณเพื่อให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดอย่างเพียงพอ

หลายๆ คนชอบที่จะรวมโปรตีนบาร์ไว้ในอาหารของพวกเขา แต่สิ่งสำคัญคือต้องเลือกโปรตีนที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์ โปรตีนบาร์และเครื่องดื่มเชคอาจเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน แต่การได้รับโปรตีนจากอาหารที่สมดุลเป็นสิ่งสำคัญและช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ เช่น ไฟเบอร์ วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของเนื้อไม่ติดมัน ผลิตภัณฑ์นม หรือโปรตีนแท่ง โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของการสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมันและช่วยในการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ทั้งปริมาณและคุณภาพ (องค์ประกอบของกรดอะมิโน) ของโปรตีนที่คุณกินมีอิทธิพลต่อกล้ามเนื้อที่ร่างกายสร้าง ปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุ สุขภาพโดยทั่วไป และแบคทีเรียในลำไส้ของคุณ อาจส่งผลต่อการใช้โปรตีนที่คุณกินด้วย “การกินโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำและกลิ่นปากเนื่องจากคีโตซีส (ถ้าคุณรวมการบริโภคโปรตีนสูงเข้ากับปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำมาก)” Tamburello กล่าว อาการอื่นๆ ของการบริโภคโปรตีนมากเกินไป ได้แก่ ปวดศีรษะ เหนื่อยล้า ปวดท้อง และท้องร่วง “หากคุณปัสสาวะเป็นฟอง นี่อาจเป็นสัญญาณของความเสียหายของไต” เธอกล่าวเสริม โดยทั่วไปแล้ว ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีโดยเฉลี่ยต้องการโปรตีนประมาณ 0.eight กรัม (กรัม) ต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม (กก.) การศึกษาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักอาจไม่ได้อยู่ที่ปริมาณโปรตีน ไขมัน หรือคาร์โบไฮเดรตในแผนการรับประทานอาหารแต่ละมื้อ สิ่งที่สำคัญกว่าคือคุณสามารถยึดถือแผนในระยะยาวเพื่อลดน้ำหนักและไม่ทำตามแผนได้หรือไม่ ทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณคือแผนที่สามารถเข้าถึงได้ ราคาไม่แพง และสนุกสนานสำหรับคุณ

การวางแผนมื้ออาหารสามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอในแต่ละมื้อและของว่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน การแบ่งการบริโภคโปรตีนในแต่ละวัน เช่น การตั้งเป้าไปที่โปรตีน 20 กรัมในแต่ละมื้อ ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น พยายามรวมอาหารที่มีโปรตีนสูงอย่างน้อยหนึ่งมื้อในแต่ละมื้ออาหารและของว่าง กระบวนการเหล่านี้จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ดังนั้นหากคุณได้รับโปรตีนจากอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายของคุณจะดึงโปรตีนจากกล้ามเนื้อเพื่อตอบสนองความต้องการ ปริมาณโปรตีนที่ไม่เพียงพออาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อ ความอ่อนแอ กระดูกร้าว และความอ่อนแอต่อการเจ็บป่วยและการติดเชื้อ โชคดีที่มีอาหารมากมายที่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับเพียงพอ ไม่มี RDA แยกต่างหากสำหรับโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ ในทางเทคนิค คำแนะนำโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวันใช้ได้กับผู้สูงอายุด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ต้องการโปรตีน5 มากกว่า RDA เพื่อช่วยให้สูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

ซึ่งมีโปรตีนถึง 79 กรัม หากเราเพิ่มถั่วผสม เมล็ดเชีย และเมล็ดป่านเป็นสองเท่า เราจะได้โปรตีน ninety three กรัม คุณสามารถเพิ่มเนยถั่วอีกหนึ่งช้อนโต๊ะหรือกินข้าวโอ๊ตเต็มถ้วยแทนครึ่งถ้วยเพื่อให้เข้าใกล้เป้าหมาย one hundred กรัม ซึ่งเท่ากับเต็ม 100 หากคุณกินทั้งหมดนี้ในหนึ่งวัน รวมถึงขนมปังและผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่สัตว์อื่นๆ คุณก็จะมีโปรตีนเกิน a hundred กรัมในหนึ่งวันได้อย่างง่ายดาย โปรตีนกำลังเข้ามามีบทบาทในโลกแห่งสุขภาพในขณะนี้ และด้วยเหตุผลที่ดี โปรตีนช่วยควบคุมฮอร์โมน ขนส่งโมเลกุล ทำหน้าที่เป็นเอนไซม์สำหรับปฏิกิริยาเคมี และอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่คุณจะต้องปฏิบัติตามจำนวนที่แนะนำในแต่ละวัน หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณกินโปรตีนมากแค่ไหนในแต่ละวัน เป็นความคิดที่ดีที่จะเริ่มติดตามการบริโภคของคุณ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ขาดโปรตีน เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีประสิทธิภาพน้อยลงในการเปลี่ยนโปรตีนที่เรากินเข้าไปเป็นกล้ามเนื้อใหม่ ผลที่ได้คือการสูญเสียกล้ามเนื้ออย่างค่อยเป็นค่อยไปซึ่งอาจส่งผลให้ความแข็งแรง ความอ่อนแอ และการสูญเสียการเคลื่อนไหวลดลง แต่คุณสามารถให้เวลาพ่อได้ 1 ใน 2 โดยการคงความกระฉับกระเฉงและรับประทานโปรตีนให้เพียงพอ

การปฏิบัติตามข้อกำหนดการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง มวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน และการเผาผลาญที่รวดเร็ว คุณอาจเคยได้ยินข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการจริงๆ และปริมาณโปรตีนที่มีมากเกินไป ในสหราชอาณาจักร ปริมาณสารอาหารอ้างอิง (RNI) คือ zero.75 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัว ซึ่งเป็นปริมาณขั้นต่ำที่จำเป็นเพื่อป้องกันการสูญเสียมวลร่างกายไร้ไขมัน และขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยที่อยู่ประจำที่ ตัวเลขแนวทางเหล่านี้มักถูกบิดเบือนว่าเป็นปริมาณที่เหมาะสมที่สุดที่แนะนำ ดังนั้น หากคุณเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ก็ไม่น่าจะเพียงพอ สิ่งที่น่าสังเกตอีกประการหนึ่ง Gargiulo กล่าวว่าคือการบริโภคโปรตีนอย่างไร “สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าปริมาณโปรตีนควรกระจายตลอดทั้งวัน เพื่อเพิ่มแอแนบอลิซึม ซึ่งเป็นความสามารถของร่างกายในการสลายโปรตีนให้เป็นกรดอะมิโน” เธอกล่าว “ตั้งเป้าไว้ที่ .2 ถึง .25 กรัมต่อปอนด์ต่อมื้อ อย่างน้อยสี่มื้อต่อวัน” นั่นคือโปรตีน 28 ถึง 35 กรัมต่อมื้อสำหรับผู้หญิงน้ำหนัก 140 ปอนด์ของเรา และ 36 ถึง 45 กรัมสำหรับผู้ชายน้ำหนัก a hundred and eighty ปอนด์ของเรา

นอกจากนี้ DMoose Whey Protein ยังมีราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนคุณภาพสูงอื่นๆ ในท้องตลาด และมีรสชาติอร่อยอีกด้วย หากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพผลลัพธ์ จำเป็นต้องเข้าใจว่าเวย์โปรตีนคืออะไร ประโยชน์ของเวย์โปรตีน และปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความต้องการในแต่ละวันของคุณ การทำเช่นนี้ช่วยให้คุณกำหนดปริมาณเวย์โปรตีนที่เหมาะสมที่ควรรับประทานในแต่ละวัน และให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเสริมด้วย โค้ชของคุณพร้อมให้บริการ 5 วันต่อสัปดาห์เพื่อตอบคำถามและช่วยเหลือคุณในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การรับประทานอาหารในช่วงวันหยุด การออกกำลังกายทดแทนเพื่อให้คุณไม่ทำให้อาการปวดเข่ารุนแรงขึ้น หรือการวางแผนการออกกำลังกายด้วยตัวเลือกอุปกรณ์ที่จำกัด เพื่อให้คุณอยู่เสมอ รับการสนับสนุนเมื่อคุณต้องการ และเมื่อร่วมมือกัน คุณจะค้นพบเส้นทางที่ดีที่สุดสู่ผลลัพธ์ระยะยาวในแบบที่เหมาะกับคุณ หากคุณอยู่ในโลกแห่งการออกกำลังกายมาระยะหนึ่งแล้ว คุณคงเคยได้ยิน (หรือเคยใช้) ผงโปรตีน ไม่ว่าจะเป็นเวย์ กัญชา หรือถั่วเหลือง เป็นต้น เพื่อเป็นชื่อตัวเลือกทั่วไปบางประการ

การเติมพลังก่อนออกกำลังกายจะแตกต่างกันไปอย่างมาก ขึ้นอยู่กับระยะเวลาก่อนออกกำลังกายและประเภทของการออกกำลังกายที่เสร็จสิ้น หากคุณมีเวลามากกว่า 2 ชั่วโมงในการรับประทานอาหารและย่อยอาหารก่อนออกกำลังกาย การรับประทานอาหารให้มากขึ้นและมีแหล่งโปรตีนจะเป็นประโยชน์ในการปรับระดับพลังงานให้เหมาะสม และทำให้คุณไม่ต้องออกกำลังกายด้วยความหิวมากเกินไป . ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อ หากเป้าหมายของคุณอยู่ในระดับสูงแล้ว การปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มโปรตีนอาจช่วยให้คุณกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการลดน้ำหนัก คุณต้องพิจารณาว่าจริงๆ แล้วคุณต้องการเวย์โปรตีนเท่าใดเพื่อเสริมอาหารของคุณ มีนโยบายบางประการที่กล่าวถึงการบริโภคโปรตีน อาหารที่มีโปรตีนสูง และคุณภาพโปรตีน โดยเฉพาะทั้งทางตรงและทางอ้อม (ตารางที่ 7) นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าร่างกายของคุณไม่สามารถดูดซึมโปรตีนได้มากกว่า 30 กรัมในคราวเดียว ดังนั้นจึงควรแบ่งมื้ออาหารด้วยวิธีนี้และอย่าพยายามยัดโปรตีนเข้าไปให้ได้มากที่สุด จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมโปรตีนเพิ่มเติมจึงสามารถลดความเสี่ยง AFib ของคุณได้ แต่คำตอบอาจเกี่ยวข้องกับวิธีที่การบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นช่วยลดไขมัน ลดดัชนีมวลกาย และความไวของอินซูลินที่ดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประโยชน์ต่อหัวใจของคุณ

เธอสำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์โภชนาการจากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-แมดิสัน และสำเร็จการฝึกงานด้านโภชนาการที่มหาวิทยาลัยวิเทอร์โบในเมืองลาครอส รัฐวิสคอนซิน ลองกล้วยกับเนยถั่ว กรีกโยเกิร์ตราดด้วยผลไม้ โปรตีนเชคหรือแท่ง แร็ปไก่ หรือไข่และอะโวคาโดบนขนมปังโฮลเกรน นี่เป็นสิ่งที่ดี RDA สำหรับโปรตีนเป็นปริมาณขั้นต่ำที่คุณต้องการเพื่อตอบสนองความต้องการสารอาหารขั้นพื้นฐานและป้องกันการเจ็บป่วย แต่พวกเราส่วนใหญ่มุ่งมั่นที่จะทำงานในระดับที่สูงขึ้น ศิลปะแห่งความเป็นลูกผู้ชายมีส่วนร่วมในโปรแกรมการตลาดแบบพันธมิตร ซึ่งหมายความว่าเราได้รับค่าคอมมิชชั่นจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรโดยบรรณาธิการซึ่งซื้อผ่านลิงก์ของเรา เราแนะนำเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เราชอบจริงๆ และการซื้อผ่านลิงก์ของเราสนับสนุนภารกิจของเราและเนื้อหาฟรีที่เราเผยแพร่ที่นี่บน AoM ทดลองใช้ช่วงต่างๆ ข้างต้นและค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ หากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม โปรดจ้างโค้ชด้านโภชนาการ โดย Cara Rosenbloom, RD Cara Rosenbloom RD เป็นนักโภชนาการ นักข่าว ผู้เขียนหนังสือ และเป็นผู้ก่อตั้ง Words to Eat By ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารด้านโภชนาการในโตรอนโต รัฐออนตาริโอ

โดยสรุป มีงานวิจัยเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่เหมาะสมที่สุด แต่ปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยต่อวันของเด็กวัยหัดเดินในสหรัฐฯ คือ four กรัม/กก. โดยสรุป นักกีฬาและผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นในทำนองเดียวกันสามารถปรับองค์ประกอบของร่างกาย สมรรถภาพ และการฟื้นตัวให้เหมาะสมด้วยปริมาณโปรตีนในแต่ละวันที่ 1.4–2.zero กรัม/กก. ที่สำคัญอาจเป็นการดีกว่าถ้าตั้งเป้าไปที่จุดสิ้นสุดที่สูงกว่าของช่วงข้างต้น จากการวิเคราะห์เมตาที่ครอบคลุมมากที่สุดจนถึงปัจจุบันเกี่ยวกับผลของการเสริมโปรตีนต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยที่จำเป็นในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันสูงสุดคือประมาณ 1.6 กรัม/กิโลกรัม และบางคนต้องการมากกว่า 2.2 กรัม/กิโลกรัม [13] ผู้ที่สนใจรายละเอียดโดยละเอียดของการศึกษาวิจัยนี้จะพบได้ใน NERD ยิ่งต้องกำจัดของเสียโปรตีนออกมากเท่าไร ไตก็ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อกำจัดมันออกไป สิ่งนี้อาจทำให้ไตเกิดความเครียด ส่งผลให้ไตเสื่อมเร็วขึ้น สำหรับผู้ที่เป็นโรคไตที่ไม่ได้ฟอกไต แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำ การศึกษาหลายชิ้นแนะนำว่าการจำกัดปริมาณโปรตีนและการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นอาจช่วยชะลอการสูญเสียการทำงานของไตได้ บางทีพวกเขากำลังดิ้นรนกับการลดน้ำหนักเป็นต้น พวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมเพราะพวกเขายังอยู่ในช่วงแคลอรี่ที่เหมาะสม การดูบันทึกโดยสรุปอาจเผยให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้บริโภคไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม หรือพวกเขารับประทานโปรตีนบาร์สามแท่งต่อวัน แทนที่จะเลือกแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา

การรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมและประเภทโปรตีนที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณบรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมดได้ อย่างที่คุณเห็น เป็นเรื่องง่ายที่จะตอบสนองความต้องการการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันเมื่อวางแผนอาหารอย่างรอบคอบและเลือกอาหารที่มีโปรตีนสูงในแต่ละมื้อและของว่าง ตามจุดยืนของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ การกินโปรตีนเป็นกรัมทุกๆ 3-4 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน และการบริโภคเคซีนโปรตีนเป็นกรัมก่อนนอนจะช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มการเผาผลาญของร่างกาย ข้อกำหนดการบริโภคโปรตีนขั้นต่ำต่อวันสำหรับผู้ชายที่กำหนดโดยสถาบันการแพทย์คือโปรตีน 56 กรัมต่อวัน การออกกำลังกายเป็นประจำเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาหรือสร้างกล้ามเนื้อ และการรับประทานโปรตีนเยอะๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพผลลัพธ์ของคุณ โปรตีนช่วยให้ร่างกายของคุณซ่อมแซมเส้นใยกล้ามเนื้อหลังการฝึกความแข็งแกร่งหรือการออกกำลังกายแบบแอโรบิคเข้มข้น การขาดโปรตีนของกล้ามเนื้อไม่เพียงพออาจเกิดขึ้นได้ แม้ว่าคุณจะออกกำลังกายทุกวันก็ตาม

คุณอาจต้องการพิจารณานับโปรตีนของคุณด้วยการสร้างสมดุลมาโคร การวัดโปรตีนเป็นเปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ที่คุณได้รับนั้นคุ้มค่า การรับประทานโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมเป็นมากกว่าแค่โปรตีน สารอาหารหลักไม่มีอยู่แยกกัน พวกมันมีปฏิสัมพันธ์กันในร่างกาย การมีความสมดุลที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพและบรรลุเป้าหมายด้านฟิตเนสและการลดน้ำหนัก สำหรับผู้หญิงที่มีน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ หมายถึงการรับประทานโปรตีนระหว่าง eighty ถึง 136 กรัมต่อวัน ระดับไฮเอนด์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ค่อนข้างรุนแรงและจำเป็นจริงๆ สำหรับลูกค้าที่ทำการฝึกความแข็งแกร่งอย่างหนัก เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟิตเนส หรือผู้ที่เป็นนักกีฬาที่จริงจัง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าอย่าอยู่ในระดับบนนั้นตลอดไป ยิ่งคุณมีมวลกล้ามเนื้อมากเท่าไร คุณก็ยิ่งเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นแม้ในขณะพักผ่อน ดังนั้น หากโปรตีนช่วยให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโต ก็จะเพิ่มอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ ส่งผลให้น้ำหนักลดลงมากขึ้น นักกีฬาและบุคคลอื่นที่ออกกำลังกายเป็นประจำมักใช้ผงโปรตีนเพื่อทำเครื่องดื่มหลังออกกำลังกาย นมช็อกโกแลตได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นอาหารเสริมตามธรรมชาติหลังการออกกำลังกายที่ “ใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบ” ประกอบด้วยอัตราส่วนคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม (4 ต่อ 1) ต่อโปรตีน รวมทั้งมีเคซีนและเวย์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกำหนดว่าเป็นโปรตีน “ช้า” และ “เร็ว” ที่ช่วยเติมเต็มกล้ามเนื้อได้ทันทีและในระยะเวลาที่ขยายออกไป ของเวลา นมมักจะมีราคาถูกกว่าและจะให้สารอาหารมากกว่าอาหารเสริมเวย์แบบผง เพื่อสร้างอาหารในอุดมคติ คุณควรมุ่งเน้นไปที่การผสมผสานอาหารที่มีไขมันดีสูงและกำจัดอาหารที่มีไขมันไม่ดี (ไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์) อาหารที่มักจะมีไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ นม ขนมอบ และเนื้อสัตว์แปรรูป นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องกำจัดอาหารเหล่านี้ออกจากอาหารของคุณโดยสิ้นเชิง แต่ต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อสุขภาพและจำกัดการบริโภคของคุณ โปรตีนเป็นสารประกอบอินทรีย์ที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน และเป็นสารอาหารหลักประเภทหนึ่ง กรดอะมิโนมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคล และมีกรดอะมิโนบางชนิดที่สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น กรดอะมิโนเหล่านี้โดยทั่วไปเรียกว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” และได้มาจากมนุษย์และสัตว์อื่นๆ ผ่านการบริโภคโปรตีน

ขอย้ำอีกครั้งว่าเราทุกคนต่างก็เป็นปัจเจกบุคคล แต่ Patel กล่าวว่าความต้องการโปรตีนในขณะที่ทารกกำลังโต “ไม่ได้มากเกินไป โดยทั่วไป คุณไม่ควรรับประทานอาหารสำหรับสองคน คุณควรรับประทานอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพเท่านั้น เฉพาะในไตรมาสที่สามเท่านั้นที่คุณเพิ่มแคลอรี่ได้ 300” และเมื่อคุณทำเช่นนั้น คุณไม่จำเป็นต้องพยายามร่วมกันในการกินโปรตีนในสัดส่วนที่สูงขึ้น ตราบใดที่คุณยังคงรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล โปรตีนช่วยให้เจริญอาหารและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดด้วย “มันเป็นโมเลกุลที่ซับซ้อนมาก” Patel กล่าว “แต่ในระดับพื้นฐาน ร่างกายของคุณต้องทำงานหนักมากเพื่อสลายกรดอะมิโน ดังนั้นหากคุณรวมโปรตีนในมื้ออาหาร มันจะชะลอการดูดซึมคาร์โบไฮเดรตที่รับประทานไปด้วย ปล่อยมันเข้าสู่ร่างกายของคุณช้าลง” ไข่บนขนมปังปิ้งจะทำให้คุณอิ่มได้นานกว่าขนมปังปิ้งแยม “หกออนซ์มีโปรตีน 15 กรัม – สองถึงสามเท่าของปริมาณที่คุณพบในโยเกิร์ตทั่วไป และมากกว่าปริมาณเนื้อสัตว์ 2 ออนซ์หรือไข่สองฟอง” ฮอปเซกเกอร์กล่าว “อาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน ช่วยลดน้ำหนัก และสร้างกล้ามเนื้อ” ฮอปเซกเกอร์กล่าว ปัจจุบัน ผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติไม่ต้องกังวลกับการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน และผู้รับประทานเนื้อสัตว์สามารถเปลี่ยนสูตรอาหารที่บรรจุโปรตีนแบบดั้งเดิมของตนได้ นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Nicole Hopsecger, RD, LD แบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมที่เธอชื่นชอบด้านล่าง และเหตุใดแหล่งเหล่านี้จึงเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่คุณสามารถเพิ่มลงในอาหารของคุณได้

เมื่ออาศัยเฉพาะโปรตีนจากพืช เธอเสริมว่านักวิจัยบางคนแนะนำให้รับประทาน 0.9 กรัม เทียบกับปริมาณอาหารที่แนะนำคือ 0.eight กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน มีแหล่งโปรตีนมากมาย ทั้งจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม ฯลฯ) และจากพืช (ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ฯลฯ) นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่บางครั้งใช้โดยผู้ที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าโปรตีนจะเป็นส่วนที่จำเป็นในอาหารของมนุษย์ แต่เช่นเดียวกับสิ่งอื่นๆ ส่วนใหญ่ การกลั่นกรองก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ยังมีโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพและไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ตำนานทั่วไปก็คือการกินโปรตีนมากขึ้นจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณใหญ่และเทอะทะ สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงเว้นแต่คุณจะออกแรงออกกำลังกายหนักๆ และการปรับเปลี่ยนอาหารที่สำคัญซึ่งออกแบบมาเพื่อให้มีร่างกายแบบนักเพาะกาย การเพิ่มโปรตีนลงในอาหารของคุณบวกกับการฝึกยกน้ำหนักหรือการฝึกความต้านทานบางประเภทสามารถช่วยเปลี่ยนองค์ประกอบร่างกายของคุณให้เป็นองค์ประกอบที่มีกล้ามเนื้อไร้ไขมันมากขึ้นและไขมันน้อยลง นอกจากนี้ มวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นยังอาจเพิ่มการเผาผลาญและช่วยกำจัดไขมัน ส่งผลให้รูปร่างดูกระชับขึ้น คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกายใดๆ

“โปรตีนจากพืชหลายชนิดเป็นโปรตีนที่ ‘ไม่สมบูรณ์’ ซึ่งหมายความว่าพวกมันไม่มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์อย่างที่โปรตีนตัวอื่นนำมา” วิลลิงแฮมอธิบาย “ซึ่งหมายความว่าหากคุณพยายามเพิ่มหรือรักษากล้ามเนื้อด้วยตัวเลือกโปรตีนจากพืช คุณจะต้องออกกำลังกายให้หนักขึ้นอีกหน่อย บางทีอาจโดยการกินอาหารเหล่านี้ในปริมาณมากขึ้น หรือโดยการจับคู่อาหารบางอย่างเข้าด้วยกัน” วิลลิงแฮมกล่าวว่าปริมาณขั้นต่ำที่คุณต้องการได้รับคือโปรตีน 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน RDA ปัจจุบันคือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมสำหรับโปรตีน ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ต้องการเพื่อรักษาสมดุลของไนโตรเจนและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม การขยายคำแนะนำเหล่านี้ไปยังบุคคลที่กระตือรือร้นที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออาจไม่เหมาะสม

จุดเริ่มต้นที่ดีในการประมาณความต้องการโปรตีนขั้นต่ำโดยประมาณคือปริมาณโปรตีนที่ได้รับในแต่ละวัน (RDA) ที่แนะนำ หรือปริมาณการบริโภคขั้นต่ำโดยเฉลี่ยต่อวันที่เพียงพอต่อความต้องการสารอาหาร (เช่น ป้องกันการขาดแคลน) สำหรับบุคคลที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ (ที่ต้องอยู่ประจำที่หรือทานอาหารเพียงเล็กน้อย คล่องแคล่ว). ค่า RDA สำหรับโปรตีนคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน หรือประมาณ 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (ดังนั้นคุณจะต้องคูณน้ำหนักของคุณเป็นปอนด์ด้วย zero.36 เพื่อให้ได้ RDA) ตัวอย่างเช่น คนทั่วไปที่มีน้ำหนัก 200 ปอนด์ต้องการโปรตีนอย่างน้อย seventy two กรัมต่อวันเพื่อให้เป็นไปตาม RDA นักโภชนาการบางคนถือว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์ดีกว่าแหล่งโปรตีนจากพืชเมื่อพูดถึงเรื่องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในปริมาณที่เพียงพอ อีกทั้งยังย่อยง่ายอีกด้วย

มีประโยชน์อย่างยิ่งเนื่องจากเป็นการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่ใช่แบบสอบถามเกี่ยวกับอาหารที่คุณพยายามจดจำสิ่งที่คุณกินเมื่อปีที่แล้ว แต่เป็นการเปรียบเทียบโดยตรงของกลุ่มสองกลุ่มที่คล้ายกันซึ่งมีการติดตามพารามิเตอร์อาหารอย่างใกล้ชิด เป็นเวลา 4 สัปดาห์ โดยพื้นฐานแล้วชายหนุ่มกลุ่มหนึ่งในช่วงอายุ 20 ปี ต้องอดอาหาร แต่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง — ประมาณ 2.four กรัม/กก. โปรตีนกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนความอิ่ม (หยุดกิน) ในลำไส้ ดังนั้นเมื่อคุณกินโปรตีน คุณมักจะกินน้อยลงโดยไม่รู้สึกหิวโดยธรรมชาติ

ส่วนโค้งของร่างกายของเราสามารถเห็นได้หลายล้านคนในทันที และนักวิทยาศาสตร์ได้เชื่อมโยงโซเชียลมีเดียกับภาพลักษณ์เชิงลบ กล้ามเนื้อส่วนใหญ่เป็นโปรตีน เช่นเดียวกับเส้นผมและเล็บ กระดูกและผิวหนังยังต้องอาศัยโปรตีนในการทำงานและการเจริญเติบโตอีกด้วย หัวข้อเรื่องโปรตีนอาจเป็นข้อถกเถียง โดยมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับปริมาณที่คุณต้องกินและเมื่อไร กรอกรายละเอียดของคุณในแบบฟอร์มด้านบนเพื่อคำนวณความต้องการโปรตีนที่แน่นอนโดยพิจารณาจากปัจจัยเฉพาะของคุณ Kerry Torrens เป็นนักโภชนาการที่มีคุณวุฒิ (MBANT) พร้อมประกาศนียบัตรบัณฑิตสาขาโภชนาการเฉพาะบุคคล

แม้ว่าการให้ความสำคัญกับอาหารเป็นอันดับแรกเป็นเรื่องที่ฉลาดเสมอไป แต่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผงโปรตีนเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกในการเติมเต็มช่องว่างของโปรตีนในอาหารของคุณ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ประโยชน์ต่อสุขภาพของการบริโภคโปรตีนยังมีความชัดเจน โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เครื่องคำนวณโปรตีนของเราจึงใช้คำแนะนำโปรตีนที่สูงขึ้นซึ่งปรับแต่งให้เหมาะกับน้ำหนัก ระดับการออกกำลังกาย เป้าหมายทางโภชนาการ และกิจวัตรการออกกำลังกายในปัจจุบันของคุณ

แต่การคำนวณปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมที่คุณต้องบริโภคในแต่ละวันนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย “พันธุกรรม สุขภาพลำไส้ เป้าหมายองค์ประกอบของร่างกาย ระดับการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารในปัจจุบัน ล้วนมีบทบาทสำคัญ” ไคลีน บ็อกเดน นักโภชนาการกล่าว กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่มีแนวทางใดที่เหมาะกับทุกคน นักกีฬาที่จริงจังเริ่มมุ่งเน้นไปที่การบริโภคโปรตีนเมื่อเกือบ a hundred ปีที่แล้ว และการวิจัยในช่วงทศวรรษปี 1940 แสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนมากขึ้นจะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้กับนักกีฬาที่มีกำลังและความแข็งแกร่ง บุคคลที่ฝึกความต้านทานซึ่งรับประทานอาหารที่มีการขาดดุลแคลอรี่อาจต้องการปริมาณโปรตีนที่สูงขึ้น (2.three ถึง three.1 กรัม/กก./วัน) เพื่อลดการสูญเสียกล้ามเนื้อระหว่างการลดน้ำหนัก ผู้ใหญ่ที่อยู่ประจำที่มีสุขภาพดีโดยทั่วไปต้องการโปรตีนประมาณ zero.eight ถึง 1.2 กรัมต่อมวลร่างกาย 1 กิโลกรัม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน

การรับประทานโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ทั้งหมดควรมาจากแหล่งโปรตีน ตัวเลขนี้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับองค์ประกอบร่างกาย สุขภาพ ระดับและประเภทของกิจกรรม และเป้าหมายของคุณ กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (USDA) เผยแพร่แนวปฏิบัติเกี่ยวกับเป้าหมายโปรตีน พวกเขาแนะนำให้ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่พยายามได้รับแคลอรี่ระหว่าง 10% ถึง 35% ต่อวันจากแหล่งโปรตีน สำหรับการรับประทานอาหาร 2,000 แคลอรี่ ก็จะได้พลังงานจากโปรตีนระหว่าง 200 ถึง seven hundred แคลอรี่ วิธีพิจารณาอีกวิธีหนึ่งคือตั้งเป้าไปที่โปรตีนประมาณ 7 กรัมต่อน้ำหนักตัว 20 ปอนด์ การทบทวนความก้าวหน้าด้านโภชนาการในปี 2018 เสนอว่าผู้สูงอายุบริโภคโปรตีน ≥1.2 กรัมต่อกิโลกรัมต่อวัน และควรให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยลิวซีน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่าง ผู้เขียนชี้ให้เห็นว่าคำแนะนำโปรตีนของ IOM ดูเหมือนจะไม่ตรงตามข้อกำหนดโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่าง แม้ว่าการกินโปรตีนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ แต่จังหวะเวลาก็มีความสำคัญเช่นกัน กระจายโปรตีนของคุณ—ประมาณ 25 กรัมถึง 30 กรัมของโปรตีนในแต่ละมื้อ—เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์กล้ามเนื้อ